Người bị cường giáp nên ăn gì để tốt cho sức khỏe? 

(khoahocdoisong.vn) - Với người mắc hội chứng cường giáp thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh. Vậy người bị cường giáp nên ăn gì? Mời bạn tìm hiểu trong bài viết sau!

Đặc điểm của hội chứng cường giáp

Tuyến giáp là một cơ quan nội tiết, có hình con bướm ở vùng giữa cổ, dưới thanh quản và trên xương đòn. Đây là cơ quan sản xuất hai hormone chính: T3 và T4, có tác dụng điều hòa quá trình sử dụng và dự trữ năng lượng của cơ thể.

Cường giáp là tình trạng hormone tuyến giáp được sản xuất quá mức bình thường, kèm theo hiện tượng cổ bị sưng lên.

Nguyên nhân chính gây cường giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân có hại xâm nhập từ bên ngoài vào như: Virus, vi khuẩn.

Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến rối loạn hoạt động nên đã tự sinh ra các kháng thể để chống lại chính cơ quan trong cơ thể mình, trường hợp này là tuyến giáp.

Các tự kháng thể này sẽ tác động trực tiếp lên tế bào ở nang giáp và hoạt hóa quá trình tổng hợp, giải phóng hormone tuyến giáp. Bên cạnh quá trình tự miễn, việc tiêu thụ quá nhiều iod trong chế độ ăn cũng khiến cho tình trạng này thêm trầm trọng.

>>> XEM THÊM: Bướu cường giáp là gì? Biện pháp khắc phục như thế nào? TẠI ĐÂY.

Người bị cường giáp nên ăn gì?

Rất nhiều người băn khoăn rằng: Bị cường giáp nên ăn gì để kiểm soát triệu chứng của bệnh? Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống góp phần quan trọng giúp hỗ trợ quá trình điều trị và hạn chế sự phát triển của cường giáp. Dưới đây là một số thực phẩm có ích đối với người mắc bệnh cường giáp:

Các loại quả mọng

Ăn quả mọng không chữa khỏi cường giáp, nhưng chúng có thể giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể. Quả mâm xôi, việt quất chứa chất chống oxy hóa giúp chống viêm, làm cho hệ thống miễn dịch luôn mạnh khỏe, từ đó có lợi cho sức khỏe tuyến giáp.

Quả việt quất tốt cho người bị cường giáp.

Quả việt quất tốt cho người bị cường giáp.

Các sản phẩm từ sữa

Bệnh cường giáp không được điều trị có thể làm suy yếu xương và dẫn đến chứng loãng xương. Để ngăn chặn điều này, bạn hãy bổ sung canxi mỗi ngày từ sữa chua hoặc các thực phẩm từ sữa khác, chẳng hạn như phô mai.

Một lựa chọn khác là các thực phẩm có chứa canxi và vitamin D như: Nước cam, sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì.

Protein

Thịt gà, gà tây, đậu cũng như các loại hạt là nguồn protein dồi dào - chất dinh dưỡng thiết yếu giúp xây dựng cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì giảm cân là triệu chứng phổ biến của hội chứng cường giáp nên ăn nhiều protein có thể giúp bạn đảm bảo duy trì khối lượng cơ bắp cho cơ thể.

>>> XEM THÊM: Bệnh cường giáp điều trị có khỏi hẳn không? TẠI ĐÂY.

Giải pháp hỗ trợ điều trị cường giáp an toàn, hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

Mặc dù chế độ ăn có thể giúp kiểm soát được các triệu chứng cường giáp nhưng chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh - đó là rối loạn miễn dịch.

Vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa tế bào. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo.

Hải tảo là một loại rong biển có công dụng điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây cường giáp - đó là rối loạn miễn dịch. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc... có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp, điều hòa hệ miễn dịch trong cơ thể.

Bài viết đã giúp độc giả giải đáp được băn khoăn: “Người bị cường giáp nên ăn gì?” và đưa ra giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều Iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao Neem, magie, Kali iodua. Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves-Basedow), Basedow.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103. https://ichgiapvuong.vn/.
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top