Nghe tiếng mạch đập trong tai là bị gì?

Nghe tiếng mạch đập trong tai là tình trạng khá phổ biến. Tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị sẽ gây ảnh hưởng lớn cho tâm lý, sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Nghe tiếng mạch đập trong tai là bị gì?

Nghe tiếng mạch đập trong tai là tình trạng bạn cảm nhận được những âm thanh giống như tiếng nhịp đập của tim ở bên trong tai. Đây là một trong những biểu hiện của chứng ù tai.

Tình trạng này còn được gọi với tên khác là ù tai kiểu mạch đập. Nghe tiếng mạch đập trong tai có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý như:

- Dị dạng mạch máu: Sự bất thường của các động mạch và tĩnh mạch sẽ khiến tuần hoàn máu bị rối loạn và làm bạn dễ cảm nhận có tiếng mạch đập ở bên trong tai.

- Xơ vữa động mạch: Khi các mạch máu gần tai giữa và tai trong mất tính đàn hồi, lưu lượng máu tới tai sẽ bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai.

- Huyết áp cao: Khi huyết áp tăng lên, lưu lượng máu sẽ mạnh hơn ở các động mạch và khiến bạn nhận thấy có tiếng mạch đập trong tai.

- Mắc các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, viêm tai trong, thủng màng nhĩ,… làm tổn thương cơ quan thính giác và gây ra hiện tượng ù tai, có tiếng mạch đập trong tai.

- Do chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là chức năng thận ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thính giác. Điều này lý giải tại sao nhiều người mắc các bệnh về thận thường nhận thấy có triệu chứng ù tai, nghe tiếng mạch đập trong tai.

Làm sao để cải thiện tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai?

Nếu thấy triệu chứng ù tai, có tiếng mạch đập trong tai, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, việc thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng giúp ích rất nhiều cho bạn.

- Kiểm soát huyết áp: Việc kiểm soát huyết áp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện chứng nghe tiếng mạch đập trong tai. Để kiểm soát huyết áp, bạn cần hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, món ăn quá mặn, nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả…

- Tập thể dục: Khi bị căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ, bạn sẽ nhận thấy tiếng mạch đập trong tai rõ ràng và khó chịu hơn. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng, từ đó giảm chứng ù tai, nghe tiếng mạch đập trong tai.

- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Bạn có thể nghe nhạc nhẹ, nhạc không lời để không còn chú ý tới những tiếng động khó chịu ở bên trong tai.

- Bổ sung dinh dưỡng: Giống như tập luyện, dinh dưỡng cũng góp phần làm giảm ù tai hiệu quả. Để tăng cường thính lực, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu kẽm, sắt, magie…

Cải thiện ù tai, nghe tiếng mạch đập trong tai hiệu quả nhờ thảo dược

Để cải thiện tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai, bạn cần tìm ra nguyên nhân và có cách cải thiện kịp thời.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý cũng có thể mang đến những lợi ích nhất định. 

Song song với đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe tiếng mạch đập trong tai an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: Đan sâm, câu kỷ tử, cốt toái bổ, cẩu tích, vảy ốc…

Sản phẩm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, bổ sung các chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai trong, bổ thận, chống viêm, giảm đau.

Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ù tai, có tiếng mạch đập trong tai do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra một cách an toàn, hiệu quả.

Nhiều người bị ù tai, có tiếng kêu trong tai, điếc tai, suy giảm thính lực đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu bị ù tai, nghe thấy tiếng mạch đập trong tai thì bạn cần có giải pháp điều trị phù hợp càng sớm càng tốt. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực.

Sản phẩm giúp phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn... Để biết thêm thông tin về sản phẩm Kim Thính, mời bạn xem tại website: https://kimthinh.net/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top