Ngâm chân nước ấm giúp giảm đau đầu

au nửa đầu xuất hiện thường xuyên mang đến phiền phức cho người mắc bệnh. Tuy nhiên ngâm chân nước ấm giúp giảm đau đầu có thể, khắc phục chứng bệnh.

Ngâm chân nước ấm hiệu quả.

Bạn có biết rằng, đôi bàn chân của chúng ta dù vô cùng nhỏ bé nhưng lại là nơi chứa đựng rất nhiều huyệt đạo. Đặc biệt, dây thần kinh dưới chân lại tác động nhiều đến bộ phận khác trên não bộ. Từ đây, cần nâng niu, chăm sóc bàn chân cần thiết cho mỗi ngày.

Ngâm chân nước ấm giúp giảm đau đầu với cách làm đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm, thêm chút muối, vài giọt tinh dầu…

Sau đó, vừa ngâm chân, vừa kết hợp massage sẽ tốt cho các mạch máu lưu thông. Cùng đó, các huyệt dưới chân được tác động để đả thông huyết mạch, làm cơ thể cũng như bộ não được thư giãn. Từ đây, mọi mệt mỏi, áp lực sẽ được đẩy lùi, giúp bạn không còn phiền ưu, không còn lo lắng về đau nửa đầu.

Ngoài việc tạo thói quen ngâm chân nước ấm trước khi ngủ. Bạn nên thực hiện mỗi khi cơn đau xuất hiện hoặc khi vừa đi lạnh về. Khi cơ thể được giữ ấm, bạn sẽ phòng ngừa được nguy cơ đau đầu do yếu tố thời tiết.

BS Ngô Quang Thái

(Nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn, Hà Nội)

Theo Đời sống
back to top