Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo

Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo là chương trình do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) hợp tác với ĐH Y Hà Nội (HMU), Bệnh viện Tan Tock Seng (TTSH) nhằm giúp Việt Nam nâng cao trình độ chăm sóc y tế cho bệnh nhân chạy thận. Chương trình hợp tác sẽ kéo dài 2,5 năm.

Với sự phối hợp của các chuyên gia y tế Singapore và Việt Nam, chương trình “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo” hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc lọc máu – chạy thận nhân tạo chung ở miền Bắc.

Lễ ra mắt dự án được tổ chức tại Đại học Y Hà Nội với sự hiện diện của PGS. Nguyễn Đức Hinh, hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội và ngài đại sứ Ong Keng Yong, Chủ tịch Quỹ Quốc tế Singapore – SIF.

 Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo ảnh 1

Lễ ra mắt chương trình Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo.

Chương trình Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu lọc máu – chạy thận nhân tạo ngày càng gia tăng trên địa bàn theo hai hướng: tăng cường đào tạo các nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam để đảm bảo thực hiện chăm sóc sức khỏe an toàn cho các bệnh nhân mắc bệnh thận, cập nhật cho họ các tiêu chuẩn chăm sóc hiện tại của ngành.

Chương trình Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo có sự phối hợp của một nhóm chuyên gia từ đội Tình nguyện viên Quốc tế Singapore (SIV), bao gồm các bác sĩ và y tá đến từ khoa Thận, Bệnh viện Tan Tock Seng, bên cạnh các chuyên gia y tế đến từ ĐH Y Hà Nội, BV Bạch Mai, BV Việt Đức cùng các bệnh viện và trung tâm lọc máu trên địa bàn Hà Nội.

Các Tình nguyện viên SIV sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng với các cộng sự Việt Nam để đào tạo một nhóm 60 giảng viên nguồn.

Những giảng viên nòng cốt này sẽ lần lượt tập huấn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong ngành của Việt Nam, từ đó xây dựng năng lực chuyên môn để mang lại lợi ích cho cộng đồng y tế Việt Nam.

Chương trình Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo  được kỳ vọng giúp cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe nói chung cho  hơn 5.000 bệnh nhân mắc bệnh thận trong khu vực.

PV

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top