Nam sinh đòi "solo" với thầy trong lớp học online xin lỗi giảng viên

Nam sinh viên đòi "solo" với thầy giáo trong lớp học online tại Trường cao đẳng FPT Polytechnic đã xin lỗi giảng viên, muốn được tiếp tục theo học.

Đại diện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: Tình huống sinh viên của trường ứng xử chưa đúng mực với giảng viên trong giờ học trực tuyến đã xảy ra vào ngày 20/9.

Ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã liên hệ trực tiếp với giảng viên, sinh viên và gia đình của sinh viên.

Sinh viên thừa nhận đã có hành động, phát ngôn, thái độ không phù hợp đối với giảng viên. Trong ngày 21/9, sinh viên đã liên hệ trực tiếp với giảng viên để xin lỗi và mong muốn được đồng hành cùng thầy trong môn học này, tiếp tục được hoàn thành chương trình học tại trường. Gia đình sinh viên cũng gửi lời xin lỗi giảng viên và nhà trường, bày tỏ nguyện vọng trường cho nam sinh một cơ hội sửa sai.

Về phía giảng viên, thầy L.T.X. hiểu rằng, các bạn trẻ có những phút bốc đồng, phạm phải sai lầm. Thầy giáo cũng tha thứ cho hành động của sinh viên và sẵn sàng đón nhận bạn quay trở lại lớp học.

Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ căn cứ biên bản tường trình, đề nghị của giảng viên, sinh viên, ban cán sự lớp để xem xét và xử lý sự việc.

Nhà trường đánh giá cao kỹ năng xử lý tình huống của giảng viên, đồng thời sẽ tăng cường truyền thông cho giảng viên, sinh viên về kỹ năng học tập, văn hoá ứng xử nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, môi trường học đường.

Trước đó, vào ngày 21/9, trên một diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ clip dài 4 phút về một nam sinh văng tục, có thái độ vô lễ với giảng viên của mình ngay trong lớp học online.

Qua xác minh, đoạn ghi hình được quay lại trong tiết học võ Vovinam online của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic do thầy L.T.X., một võ sư có chuyên môn cao trong trường phụ trách. 

Mở đầu clip, giảng viên nói: "Thầy hỏi em, em có đi học buổi đầu tiên không?". Ngay lập tức, sinh viên này đã "bật" lại thầy: "Có ai hoàn hảo đâu? Thầy có học được kinh tế không mà thầy bắt bẻ em". Và liên tiếp sau đó, có những lời nói, thái độ không phù hợp. Thậm chí, nam sinh này còn đòi cùng thầy "lên phòng đào tạo solo".

Trái với thái độ của sinh viên, thầy giáo rất nhẹ nhàng giải thích: "Thầy chỉ hỏi em là em có đi không thôi. Em cứ trả lời lòng vòng thế…". 

Theo lãnh đạo nhà trường, thầy X. là người thầy mà bao thế hệ sinh viên đều kính trọng bởi không chỉ giỏi chuyên môn mà còn tinh thần võ đạo, tấm gương đạo đức với một tình yêu vô điều kiện dành cho sinh viên. Chính vì thế, có thể hiểu được cách hành xử đáng ngưỡng mộ trong tình huống vừa qua.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top