Nam sinh đạt điểm 10 Ngữ văn viết 14 trang giấy thi

Lê Quang Huy (Thừa Thiên - Huế) cho biết điểm 10 môn Ngữ văn là số điểm tuyệt đối đầu tiên cậu đạt được. Viết xong 14 trang giấy thi, Huy còn thời gian đọc lại bài làm của mình.

Nam sinh học lớp 12B1, trường THPT Nguyễn Huệ (Thừa Thiên - Huế) đạt 27,2 điểm thi khối D với Ngữ văn 10, Tiếng Anh 9,2 và Toán 8 điểm.

Nam sinh quê ở Huế cho rằng thí sinh phải có niềm yêu thích với các tác phẩm văn chương mới có thể làm tốt và đạt điểm cao trong môn thi này.

Thi sinh dat diem 10 van o Hue anh 1

Lê Quang Huy và cô giáo của mình ở trường THPT Nguyễn Huệ (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: NVCC.

Lần đầu tiên đạt điểm tuyệt đối Ngữ văn

Ngữ văn là môn yêu thích của Quang Huy. Mỗi lần làm bài, nam sinh luôn dùng cảm xúc của bản thân để phân tích tác phẩm văn học. 14 trang giấy thi là dung lượng làm bài thường xuyên của Huy, trong các kỳ kiểm tra và thi thử ở trường.

Viết nhiều và không canh giờ nhưng Quang Huy vẫn hoàn thành bài làm của mình sớm hơn thời gian quy định. Trong buổi thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Quang Huy còn dư thời gian để đọc lại bài làm của mình.

Ở trường THPT Nguyễn Huệ, Quang Huy là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn và thường xuyên đạt điểm số cao trong các kỳ thi thử của môn học này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Huy đạt điểm tuyệt đối. Nhận được điểm thi của mình, nam sinh đã rất bất ngờ và thông báo liền với gia đình.

Thi sinh dat diem 10 van o Hue anh 2

Lê Quang Huy và thầy giáo của mình ở trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: NVCC.

Đối với việc học Văn của bản thân, Quang Huy không bao giờ học tủ mà cố gắng nắm bắt hết kiến thức. Nam sinh thường ghi nhớ những luận điểm quan trọng trong mỗi tác phẩm văn học và tự liên hệ mở rộng với các tác phẩm khác để có cơ sở so sánh, đối chiếu.

Cách học này đã giúp Huy làm tốt ở phần nghị luận văn học trong bài thi của mình. Không chỉ phân tích nội dung nghệ thuật cơ bản của tác phẩm, Huy còn liên hệ mở rộng với các tác phẩm khác để vừa làm dẫn chứng, vừa khiến bài làm của mình phong phú hơn.

"Khi liên hệ các tác phẩm với nhau, em dễ dàng so sánh và đối chiếu để nhìn thấy phong cách sáng tác riêng của mỗi tác giả", Huy nói.

Ở phần thi nghị luận xã hội và đọc hiểu, bí quyết của nam sinh Huế là bám sát đề bài, không lan man, dài dòng.

Đối với Huy, nguồn tài liệu quan trọng nhất để nam sinh đạt được thành tích cao ở môn Ngữ văn là những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và lời giảng của thầy cô giáo ở trên lớp.

Mong muốn theo học ngành Báo chí

Những năm tháng học cấp 3, Quang Huy dựa trên tính cách và sở thích của mình để định hướng con đường tương lai là theo học ngành Báo chí. Nam sinh nhận thấy đây là ngành nghề cần sự hiểu biết và phải đi tác nghiệp ở nhiều nơi khác nhau.

Đối với ngành học mơ ước của mình, nam sinh nêu quan điểm, bản thân chỉ cần nỗ lực, dám nghĩ và theo đuổi ước mơ là được.

Trong khoảng thời gian ôn thi, ngoài giờ học trên lớp online, Huy và các bạn còn thường xuyên gọi điện thoại để kiểm tra và giảng bài cho nhau. Tính cách hòa đồng và hoạt bát của bản thân đã khiến Huy chắc chắn hơn với việc lựa chọn ngành Báo chí.

Thi sinh dat diem 10 van o Hue anh 3

Quang Huy và các bạn lớp 12B1, trường THPT Nguyễn Huệ (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: NVCC.

Nam sinh quê ở Huế dự định học khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tuy có điểm số cao ở tổ hợp xét tuyển khối D01 (Toán, Anh, Văn) là 27,2 điểm, Huy vẫn khiêm tốn và hy vọng có thể đậu nguyện vọng 1 của bản thân.

"Do ngành báo chí những năm gần đây có điểm chuẩn rất cao, nên em chỉ mong điểm số của mình có thể đậu vào ngành mà mình yêu thích", Huy chia sẻ.

Ngoài Lê Quang Huy, hai thí sinh còn lại đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là Nguyễn Lê Thiên Nghi (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) và Đặng Văn Quang (THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam).

 
Theo zingnews.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top