Nam giới cảnh giác với các cơn đau sau quan hệ tình dục

Sau xuất tinh, một số nam giới có thể gặp cảm giác hơi đau tức hay nóng rát đường tiểu ngay lần đi vệ sinh đầu tiên. Đặc biệt tần suất sẽ gặp nhiều hơn nếu quý ông quan hệ liên tục trong thời gian ngắn.

Tình trạng này nếu thoáng qua, đôi khi chỉ do rối loạn co bóp rồi tự hết, nhưng nếu kéo dài có thể gây ra những tổn thương ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Chuyên gia nam học Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết thực tế tình trạng đau trong và sau quan hệ tình dục ở nam giới khá phổ biến. Nhưng nhiều lý do khiến đàn ông ít khi chia sẻ vấn đề này.

“Đau là phản xạ, là tín hiệu chỉ báo của cơ thể. Khi bình thường không có hưng phấn tình dục, cảm giác này được cơ thể nhận biết khá rõ. Tuy nhiên, cảm giác đau thường bị lu mờ khi có kích thích, khoái cảm tình dục”, bác sĩ Hưng lý giải.

Theo bác sĩ Hưng, đau dương vật trong và sau quan hệ tình dục có nhiều mức độ, có cơn đau thoáng qua, dễ lu mờ, nhưng cũng có những cơn đau chói, tức, buốt…

Nguyên nhân đầu tiên được nhiều bác sĩ nam khoa đề cập là do “cậu nhỏ” bị viêm nhiễm, tổn thương mạn tính trên cơ quan sinh dục như chít hẹp, viêm bao/rãnh quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến…

Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, herpes; các tổn thương dạng khối u, ung thư dương vật… cũng là nguyên nhân.

Ngoài ra, sử dụng bao cao su quá chật, quá bé hoặc dùng những loại có gân gai sai cách cũng là thủ phạm gây đau “cậu nhỏ”. Một số nam giới có thể bị dị ứng với một số thành phần của bao cao su, dầu bôi trơn hoặc các dụng cụ, đồ chơi tình dục.

Bên cạnh đó, các sang chấn tâm lý hoặc cảm xúc liên quan tới tình dục đôi khi được biểu hiện bởi các cảm giác đau. Ngay cả sự lo lắng, căng thẳng, stress hằng ngày cũng gây co cứng các cơ và gây đau.

Theo bác sĩ Hưng, biểu hiện đau khi quan hệ tình dục ở nam giới cảnh bảo một số nguy cơ về bệnh lý. Nếu không thăm khám và điều trị kịp thời có thể dẫn tới những hệ quả nặng nề, thậm chí mất chức năng của "cậu nhỏ".

Để phòng tránh tình trạng đau dương vật khi quan hệ, bác sĩ khuyên nam giới cần tránh các hoạt động tình dục thô bạo, quá độ; sử dụng bao cao su vừa vặn với kích thước và tránh sử dụng các các sản phẩm bôi tại chỗ có thể gây kích ứng; vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày sạch sẽ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top