Mùa đông đưa trẻ ra ngoài tăng đề kháng

Nhiều người sợ mùa đông con lạnh, không dám cho ra ngoài dù chỉ 1 lúc. Tuy nhiên, mùa đông đưa trẻ ra ngoài tăng đề kháng.

Trẻ nên được mặc đủ ấm khi ra ngoài mùa đông.

Hỏi: Bắt đầu vào đông, mẹ tôi hay đưa cháu ra ngoài trời chơi dù hơi lạnh, nhưng như thế cháu lại không bị ốm. Còn con gái của chị gái tôi ở trong nhà lại ốm nhiều. Vậy có phải ra ngoài trời lạnh có thể giúp tăng miễn dịch không?

Đặng Hồng Hà (Hải Dương)

GS.TS Nguyễn Xuân Nghiên, nguyên Trưởng bộ môn Phục hồi chức năng, Trường Đại học Y Hà Nội: Mùa đông trời lạnh nên nhiều gia đình thường cho con ở trong nhà vì sợ ốm.

Tuy nhiên thực tế cho trẻ ra ngoài sẽ giúp làm quen với thời tiết, sau đó tăng sức đề kháng. Giúp trẻ ít bị ốm vào mùa đông cũng như khi trở trời. Lúc này, trẻ sẽ được tăng cường ôxy, lưu thông máu huyết nên trẻ cũng khỏe ra. Nếu trời lạnh nhưng có nắng thì ánh nắng sẽ giúp cơ thể trẻ chuyển hóa canxi tốt hơn.

Mùa đông đưa trẻ ra ngoài tăng đề kháng cần lưu ý:

Nên cho trẻ mặc quần áo ấm. Thậm chí xoa thêm một ít dầu ấm để giúp trẻ giữ thân nhiệt. Nên cho ra ngoài khoảng 8-9h sáng, chiều khoảng 4-5 giờ. Mẹ nên mua quần áo dài tay, nón và găng tay với chất liệu cotton dày và mềm mại, không gây kích ứng cho làn da của bé với kích thước vừa vặn, thoải mái.

Với các bé dưới 12 tháng tuổi, mẹ có thể cho con mặc bộ áo liền quần để giữ ấm. Khi ra ngoài trời đông, mẹ khoác thêm cho con áo len hoặc áo khoác ngoài. Mẹ tránh mặc áo chui đầu cho bé sơ sinh. Vì ở độ tuổi này xương cổ bé chưa cứng cáp, mặc áo chui đầu thường rất khó khăn.

Ngoài bộ nón, găng tay, áo khoác, mẹ cần mang theo một bộ dự phòng khi cho con ra ngoài chơi. Bộ này để thay cho con khi không khí ẩm ướt làm ẩm bộ khoác ngoài.

TH (ghi)

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top