Một xã yêu cầu người dân về ăn Tết trước 22 ngày

UBND xã Chiềng Yên (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) yêu cầu người địa phương đi làm ở xa muốn ăn Tết với gia đình phải về trước 22 ngày.

UBND, lãnh đạo xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vừa có văn bản gửi các Ban quản lý các bản liên quan đến việc người địa phương đi làm ăn xa về quê ăn Tết.

ve-truoc-22-ngay.jpeg
Văn bản của UBND xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La 

Theo văn bản, xã yêu cầu các bản phối hợp với các hộ gia đình rà soát, thống kê, số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu về địa phương tháng 01/2022.

Đặc biệt, một thông tin đáng chú ý là xã yêu cầu các bản lên kế hoạch cho các hộ gia đình có người thân đi lao động, làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, phải chủ động về trước ngày 10/01/2022 để đảm bảo cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các công dân khi trở về địa phương trực tiếp đến trạm y tế xã để khai báo y tế và hướng dẫn cách ly y tế theo quy định.

Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động ở địa phương lo ngại, sợ doanh nghiệp có thể phải ngừng hoạt động do thiếu công nhân.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đối với người lao động đã tiêm đủ vắc xin hoặc đã tiêm vắc xin rong vòng 6 tháng, công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

Nếu tiêm chưa đủ liều vắc xin thì ách ly tại nhà 7 ngày, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Trường hợp người lao động chưa tiêm vaccine, họ sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương; theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Theo Đời sống
back to top