Sẽ tăng tần suất ba đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan để người dân về quê đón tết?

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nối lại chuyến bay thương mại chở khách tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan -Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, nhưng phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Sau khi có hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi công văn tới Bộ GTVT về việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách. Cục đề nghị tăng tần suất đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Phía Nhật Bản đã chỉ định Japan Airlines và All Nippons Airways khai thác lại đường bay đến Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nhật Bản chưa thể triển khai sớm, do các cơ quan Nhật Bản nghỉ lễ đầu năm mới.

Phía Đài Loan, Trung Quốc đã có thư trả lời nhất trí nối lại chuyến bay, nhưng đề nghị tăng tần suất cho mỗi bên lên tối thiểu 5 chuyến/tuần.

Riêng Hoa Kỳ có thể triển khai ngay chuyến bay như kế hoạch. Hiện tại cũng chỉ có Vietnam Airlines đang khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tần suất chở khách vào Việt Nam 4 chuyến/tuần/chiều đối với mỗi bên. Thời gian dự kiến áp dụng từ 1/1/2022 và sẽ tiếp tục xem xét tùy thuộc tình hình kiểm soát dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài Hoa Kỳ, đã có 4 nước đồng ý nối lại đường bay với Việt Nam gồm: Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Campuchia.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao tại công văn số 5524/BC-BNG-LS, nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài còn rất lớn, ước tính là hơn 140.000 người.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh tình trạng quá tải, các hãng hàng không đều đánh giá cần bổ sung thêm tần suất đối với một số thị trường có dung lượng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Còn đối với các vùng/lãnh thổ khác, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục đàm phán với các đối tác để triển khai ngay kế hoạch chở khách vào Việt Nam từ các thị trường đã báo cáo là Pháp, Đức, Nga và Australia. Tuy nhiên, những đường bay này còn đang được xem xét.

Đáng chú ý, theo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều người dân mang quốc tịch Việt Nam đang gặp phải tình trạng đủ điều kiện để nhập cảnh nước ngoài (có visa và các giấy tờ hợp lệ, đã được hãng hàng không gửi thông tin kiểm tra trước khi xuất phát tại Việt Nam) nhưng khi phỏng vấn trực tiếp tại sân bay đến thì bị từ chối nhập cảnh.

Những người này phải nằm trong khu vực quá cảnh tại các sân bay nước ngoài trong thời gian dài mà chưa được hồi hương do chưa có quy trình cụ thể đối với đối tượng này.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Ngoại giao với vai trò cơ quan chủ trì công tác bảo hộ công dân cần sớm có hướng dẫn về vấn đề này để người dân được nhập cảnh hoặc quay về nước.

Theo Đời sống
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top