Một phút lơ là mất ngón tay

(khoahocdoisong.vn) - Các tổn thương đứt rời bộ phận cơ thể do tai nạn khá thường gặp ở các nước đang phát triển như ở Việt Nam, do sự chủ quan và ý thức lao động chưa tập trung dẫn tới các tai nạn đáng tiếc.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa nối thành công ngón tay cái đứt rời cho người đàn ông lớn tuổi nhất từ trước đến nay. Bệnh nhân là ông Nguyễn Huy P, 67 tuổi, Đông Anh, Hà Nội bị tai nạn lao động, máy cưa cắt đứt rời ngón cái bàn tay phải, gãy xương cẳng chân cùng bên cũng có tổn thương mạch máu.

Sau 10 tiếng phẫu thuật, ngón cái đã được nối lại đầy đủ các thành phần gồm xương gân, bao khớp, mạch máu thần kinh dưới kính hiển vi phẫu thuật.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ cho biết, các tổn thương đứt rời bộ phận cơ thể do tai nạn khá thường gặp ở các nước đang phát triển như ở Việt Nam, do sự chủ quan và ý thức lao động chưa tập trung. Chỉ một chút sơ ý, lơ là trong công việc đôi khi người lao động phải trả giá bằng chính tính mạng của mình. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức tự bảo vệ và an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top