Món ăn bồi bổ cho người bị viêm thận

Người bị viêm thận cấp, viêm thận mạn trong tình trạng đã được chẩn đoán chính xác, bệnh cơ bản đã ổn định thì ngoài việc uống thuốc điều trị nên bồi bổ cho đúng cách để trị liệu phối hợp.

Rất nhiều nguyên nhân khiến thận bị bệnh, đó có thể là do dùng quá nhiều loại thuốc trị bệnh khiến thận phải bài tiết nhiều hơn, do một số bệnh nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến thận, do các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường...

Khi bị bệnh thận, bệnh nhân bị đau vùng hông lưng, sát gần xương sườn, có thể kèm theo sốt. Nếu bị sỏi thận, cơn đau sẽ rất dữ dội, từ sau lưng lan xuống bộ phận sinh dục.

Khi thận bị bệnh, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ điều trị. Việc thực hiện đúng chế độ ăn phù hợp với từng loại bệnh thận thì vấn đề điều trị thuốc mới đạt hiệu quả tốt nhất.

mon-an-viem-than.jpg
Thực phẩm tốt cho người bị viêm thận

Cá chép om tỏi: Cá chép 1 con bỏ ruột, không bỏ vảy, nhét các nhánh tỏi vào bụng cá, lấy giấy bọc lại, dùng chỉ quấn chặt, bên ngoài dùng đất sét chét lại, vùi chín trong tro, lấy ra bỏ lớp giấy bùn bên ngoài và ăn cá.

Vịt tỏi: Vịt đầu xanh đã vặt lông 1 con (khoảng 750g), nhân tỏi 50g. Vịt rửa sạch, bỏ ruột và cho tỏi vào, dùng chỉ khâu lại, bắc lên bếp hầm như (không cho muối chỉ nêm một ít đường), mỗi bữa ăn vài miếng, cách ngày ăn 1 con.

Sữa dê: Sữa dê tươi mỗi ngày uống 500 – 1.000ml.

Ba ba hấp suông: Ba ba 1 con không cho muối, cho đường phèn, hấp suông ăn lúc đói hoặc làm bữa phụ đều được.

Trứng gà hạt tiêu: Hạt tiêu trắng 7 hạt, trứng gà tươi 1 quả. Đục 1 lỗ nhỏ ở đầu trứng gà nhét hạt tiêu trắng vào trong trứng, dùng bột mỳ lấp lỗ, ở bên ngoài dùng giấy ướt bọc, cho vào hấp chín. Khi ăn, bóc lớp vỏ, trứng gà hạt tiêu ăn cùng với nhau. Người lớn mỗi ngày 2 quả, trẻ nhỏ mỗi ngày 1 quả. 10 ngày là 1 liệu trình, nghỉ 3 ngày sau lại tiếp liệu trình thứ 2.

Lạc nhân hầm đậu tằm: Lạc nhân 120, đậu tằm 250g (đậu fava, đậu răng ngựa) cùng cho vào nồi đất, cho thêm 3 bát nước sôi đun lửa nhỏ, đến khi nước có màu nâu hồng, cho một ít đường đỏ vào là ăn được.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top