Mọc mụn vì ăn nhiều na

(khoahocdoisong.vn) - Ăn na thường xuyên giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol trong ruột, từ đó, cản trở sự hình thành của các tế bào gây ung thư trong ruột kết và bảo vệ niêm mạc ruột tránh phải tiếp xúc với các chất độc hại, giảm chứng táo bón, cải tạo chức năng tim

Mùa na đang rộ nên ngày nào chị Dương Thị Huyền (Hưng Yên) cũng mua rất nhiều na về ăn. Chị chọn những quả na mắt to về để vài hôm cho chín rồi ăn. Bửa các quả na ra, quả nào quả ấy căng, ngọt sắc. Nhưng không biết có phải ăn na nhiều không mà chị Huyền và 2 con gái nổi chi chít mụn.

Lời bàn: BS Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc) cho biết, ăn na thường xuyên giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol trong ruột, từ đó, cản trở sự hình thành của các tế bào gây ung thư trong ruột kết và bảo vệ niêm mạc ruột tránh phải tiếp xúc với các chất độc hại, giảm chứng táo bón, cải tạo chức năng tim… Ngoài ra, na còn có một số giá trị sức khỏe khác như làm đẹp da, cải thiện sức khỏe của da, cân bằng độ ẩm và chống lão hóa. Tuy nhiên, những người có cơ địa nóng, nếu ăn na thường xuyên sẽ bị mọc mụn, táo bón. Những người tiểu đường, phụ nữ mang thai có tiền sử đái tháo đường thai kỳ cũng cần hạn chế ăn na.

Theo Đời sống
back to top