Miễn toàn bộ học phí học trực tuyến cho học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Một số trường đã miễn toàn bộ học phí dạy trực tuyến cho học sinh, mặc dù theo quy định, có thể thỏa thuận với phụ huynh thu phí.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó,  Sở GD&ĐT Hà Nội đã cho phép các trường ngoài công lập được thu phí hỗ trợ dạy học trực tuyến trên cơ sở thoả thuận với phụ huynh thay vì cấm như trước đó.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết, nhà trường nhận được nhiều tin nhắn của phụ huynh. Các bậc cha mẹ bày tỏ mong muốn hỗ trợ nhà trường trong việc tổ chức dạy học online.

Các giáo viên Trường Marie Curie tập huấn tăng cường giảng dạy trực tuyến. Ảnh: Trường Marie Curie

Các giáo viên Trường Marie Curie tập huấn tăng cường giảng dạy trực tuyến. Ảnh: Trường Marie Curie

Trân trọng tấm lòng của phụ huynh, tuy nhiên, Trường Marie Curie quyết định sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch Covid-19 (từ 3/2 đến 15/4), kể cả việc học online. Ngoài ra, trường vẫn sẽ đảm bảo trả đủ lương cho giáo viên trong thời gian này.

Thầy Nguyễn Xuân Khang chia sẻ, trong lúc dịch bệnh khó khăn, nhà trường thể hiện trách nhiệm xã hội. Đồng thời cũng mong phụ huynh cùng đồng lòng, nhắc nhở con em mình học tập, để có việc học tập của học sinh có hiệu quả.

Cùng với Trường Marie Curie, Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tuyệt đối không thu tiền chi phí dạy học online.

TS Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường cho biết, Trường coi đây là hình thức dạy học bổ trợ, không thay thế được dạy học chính khóa. Khi nào học sinh đi học trở lại, Trường mới chính thức thu học phí, theo thời gian quy định biên chế năm học của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm  cũng cam đoan vẫn bảo đảm đầy đủ tiền lương, tiền công, không cắt giảm lương các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên của trường.

Trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng thông báo, trong những tuần dạy trực tuyến, nhà trường sẽ không thu bất kì khoản kinh phí nào. Việc này nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống.

Việc có thu phí học online hay không là một vấn đề đã gây những tranh luận trái chiều. Quan điểm ủng hộ thu phí cho rằng, trường tư có những khó khăn về mặt kinh phí để duy trì hoạt động từ thuê địa điểm, cho tới trả lương thầy cô... Trong khi đó, việc học sinh nghỉ học khiến trường không có nguồn thu.

Hiện tại, cũng có một số trường đã thỏa thuận việc thu phí trên cơ sở đồng thuận với phụ huynh. Ví dụ, Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đưa ra mức thu khoảng 1,8 triệu đồng/ tháng và được phụ huynh ủng hộ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top