Máy gieo hạt 6 trong 1

Máy gieo hạt 6 trong 1 này đã tích hợp nhiều chức năng như đóng đất vào khay ươm; sàng lọc đất, rác; tạo lỗ trên khay ươm; gieo hạt; lấp hạt và xếp khay ươm tự động.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/may-gieo-hat-6-trong-11.jpg

Trong các công đoạn ươm cây giống, khó khăn và mất nhiều thời gian nhất chính là cho hạt vào vỉ ươm. Cách ươm cây giống theo phương pháp thủ công còn mất rất nhiều thời gian, tốn nhân công lao động, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm và tiến độ thực hiện.

Chiếc máy gieo hạt này đã tích hợp nhiều chức năng như đóng đất vào khay ươm; sàng lọc đất, rác; tạo lỗ trên khay ươm; gieo hạt; lấp hạt và xếp khay ươm tự động.

Bộ phận đầu tiên của máy gieo hạt tích hợp “6 trong 1” là vùng đựng khay ươm, có thể chứa 20 khay mỗi lần hoạt động. Xuyên suốt chiều dài chiếc máy là một băng dẫn để đưa các khay ươm di chuyển tới từng bộ phận trong các công đoạn ươm gieo hạt giống.

Khi máy hoạt động, khay ươm được chuyển qua bộ phận sàng, lọc đất, rác và đổ đất vào các lỗ ươm trên khay. Tiếp đó, các khay ươm này lại được chuyển tới bộ phận có chức năng tạo lỗ và đưa sang vùng gieo hạt.

Điều khiến mọi người đặc biệt thích thú là những hạt giống nhỏ li ti nhưng vẫn được thanh lấy hạt hút và gieo chính xác vào những khay ươm.

Từ những loại hạt giống lớn như hạt ngô, bí, tới những loại chỉ nhỏ như hạt vừng, cải, thanh hút hạt đều lấy và bỏ vào khay ươm được. Sáng chế của anh Nguyễn Hồng Chương (SN 1975), trú tại xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

Hà Bình

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top