Máu nhiễm mỡ – yếu tố nguy cơ cao gây xơ vữa động mạch

Ngày nay cùng với lối sống thiếu khoa học, tỷ lệ mắc bệnh máu nhiễm mỡ không ngừng gia tăng và có xu hướng ngày một trẻ hóa. Theo ước tính,  tỷ lệ người Việt Nam bị mỡ máu cao ở độ tuổi từ 35 - 44 đã lên tới hơn 41,7%. Đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận nghiêm túc và trang bị cho mình giải pháp phòng và trị bệnh đúng cách. 

Máu nhiễm mỡ có nguyên nhân từ đâu? 
Máu nhiễm mỡ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như mỡ máu cao, rối loạn lipid máu. Bệnh đặc trưng bởi sự gia tăng nồng độ LDL – Cholesterol (> 4,12mmol/l), triglycerid (> 2,3mmol/l), cholesterol máu toàn phần (> 6,2mmol/l) và/hoặc giảm nồng độ HDL – cholesterol (< 1 mmol/l) trong máu.  

Trong đó, HDL – Cholesterol lại được coi là “mỡ tốt” bởi nó đảm nhiệm vai trò vận chuyển cholesterol dư thừa trở về gan để đào thải ra bên ngoài cơ thể. Ngược lại, LDL – Cholesterol và triglycerid được coi là “mỡ xấu”, chúng có thể lắng đọng tại thành động mạch và trở thành nguyên liệu cơ bản để hình thành nên mảng xơ vữa gây cản trở dòng máu lưu thông.

Đó cũng chính là lý do mà người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim… khi làm chỉ số xét nghiệm máu đều có chỉ số LDL – Cholesterol cao hơn bình thường. 

Máu nhiễm mỡ có thể xuất hiện do di truyền qua các thế hệ trong gia đình hoặc là hệ quả từ lối sống thiếu khoa học như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, thói quen lười vận động, chế độ ăn nhiều chất béo… Những người mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, bệnh tuyến giáp, xơ gan cũng có nguy cơ cao bị máu nhiễm mỡ.   

Máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?
Máu nhiễm mỡ vừa là bệnh lý, vừa là yếu tố nguy cơ của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Một trong những biến chứng phổ biến và đáng lo ngại nhất đó chính là xơ vữa động mạch.

Mảng xơ vữa có thể xuất hiện ở nhiều vị trí, kéo theo nhiều rủi ro mà bạn không thể lường trước. Chẳng hạn như tắc nghẽn mạch não gây ra đột quỵ, tắc nghẽn mạch vành nuôi tim gây ra thiếu máu cơ tim (bệnh mạch vành), nhồi máu cơ tim; tắc nghẽn mạch chân tay có thể dẫn tới hoại tử chi…  
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trường hợp triglycerid tăng quá cao trong máu có thể gây ra viêm tụy cấp với các biểu hiện như sốt cao, tim đập nhanh, đau bụng dữ dội… hoặc tích tụ trong gan (gan nhiễm mỡ) làm suy giảm chức năng gan, cuối cùng có thể dẫn tới xơ gan. 

Cách phòng ngừa và điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả 
Sử dụng thuốc hạ mỡ máu luôn là chỉ định đầu tay của các bác sỹ trong điều trị máu nhiễm mỡ.  Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, sử dụng thuốc thôi là chưa đủ để kiểm soát bệnh hiệu quả, bởi chỉ số mỡ máu còn chịu tác động rất nhiều bởi chế độ ăn uống cũng như lối sống sinh hoạt hằng ngày.

 Do đó, các bác sỹ thường khuyên bạn cần thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem hợp lý. Hãy hạn chế những đồ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa có trong các loại thịt đỏ, mỡ, da và nội tạng động vật; đồ ăn được chế biến qua dầu mỡ tái sử dụng nhiều lần.

Thay vào đó là tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt ngũ cốc nguyên cám và các loại thịt trắng như cá biển, thịt gia cầm (đã lọc bỏ da). Đồng thời duy trì luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra chỉ số mỡ máu.     

Bên cạnh các thuốc điều trị, ngày nay các nhà dược học đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị mỡ máu cao từ thảo dược đông y. Trong đó, họ đặc biệt quan tâm đến những vị thuốc không chỉ có tác dụng hạ mỡ máu ưu việt, mà còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ như Bồ hoàng, Hoàng bá, Sơn tra, Mạch môn để bảo vệ thành mạch và hệ thống các cơ quan trong cơ thể, nhằm ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm từ bệnh máu nhiễm mỡ. 

Kết hợp sử dụng thuốc cùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu hứa hẹn sẽ trở thành giải pháp tối ưu điều trị mỡ máu cao và là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh rối loạn lipid máu trong thời đại mới.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống

Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.

Công dụng:

– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.

– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim.

Đối tượng sử dụng:

– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim, suy tim.
– Người bị rối loạn lipid máu, mỡ máu cao và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cách dùng:
– Ngày dùng 4–6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1–3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051
--------------------------------------


Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống:
“Giảm mỡ máu và có trái tim khỏe nhờ sản phẩm thảo dược, tôi tin mình đã đi đúng hướng…” -  Đó cũng chính là cảm nhận chung của những người bị máu nhiễm mỡ đã trải nghiệm sử dụng sản phẩm Vương Tâm Thống trong chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch” mà chúng tôi đã ghi nhận được trong thời gian qua.
Một sự thật đáng lo ngại là đa số người bệnh mỡ máu cao phát hiện bệnh khi đã xuất hiện những biến chứng trên tim mạch, mà phổ biến nhất là xơ vữa động mạch (bệnh mạch vành).

Có những người vào viện cấp cứu vì đau thắt ngực dữ dội mới hay bệnh đã chuyển tới giai đoạn nhồi máu cơ tim do mạch vành tắc nghẽn hoàn toàn nhiều nhánh. Tuy sống sót qua cơn nguy kịch nhưng chỉ số mỡ máu vẫn tăng cao quá mức dù họ đã dùng thuốc đủ loại thuốc.

Thủ phạm tiềm ẩn này có thể mang đến một cơn nhồi máu cơ tim tái phát đe dọa tính mạng bất kỳ lúc nào. Thật may là sau khi sử dụng Vương Tâm Thống kết hợp cùng thuốc, các chỉ số mỡ máu của họ đã trở về ngưỡng an toàn; những cơn đau thắt ngực cùng dấu hiệu mệt mỏi, khó thở do bệnh mạch vành cũng không còn nữa. Quẳng được gánh lo mỡ máu cao gây nhồi máu cơ tim tái phát, sức khỏe và tinh thần của người bệnh cũng dần được nâng cao. Hãy cùng lắng nghe về hành trình đẩy lùi biến chứng tim mạch do bệnh máu nhiễm mỡ của họ qua những lời chia sẻ thực tế TẠI ĐÂY

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top