Mắt có nhiều gỉ

(khoahocdoisong.vn) - Mắt bị bụi thường sinh ra gỉ mắt, nếu không có cách ngăn chặn bụi vào mắt rất dễ dẫn đến viêm kết mạc. Biện pháp bảo vệ mắt tốt nhất là đeo kính ngăn bụi, mỗi tối nên dùng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo để nhỏ.

Sáng nào ngủ dậy bà Nguyễn Thị Vân (Hải Dương) cũng thấy có gỉ mắt. Nhà bà ở mặt đường, thường xuyên ngồi bán hàng, có những lúc ô tô, xe máy đi qua phả hàng đống bụi vào mắt. Có những lần bà đau mắt đỏ, phải đi viện khám để lấy thuốc tra mới khỏi nhưng vì ngày nào mắt cũng cộm, chẳng nhẽ tra thuốc mắt suốt nên bà bỏ mặc. Gần đây gỉ ra nhiều, mắt như bị một màng bao phủ, lại ngứa mắt nên bà đánh phải đi khám.

Lời bàn: BS Diệu Hương, BV Mắt Việt Nhật cho biết, mắt bị bụi thường sinh ra gỉ mắt, nếu không có cách ngăn chặn bụi vào mắt rất dễ dẫn đến viêm kết mạc. Biện pháp bảo vệ mắt tốt nhất là đeo kính ngăn bụi, mỗi tối nên dùng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo để nhỏ. Nên sử dụng khăn mặt, khăn tắm riêng, sau mỗi lần sử dụng cần phải được giặt khăn sạch và phơi dưới ánh nắng. Khi gỉ mắt ra nhiều kèm theo các triệu chứng như đỏ mắt, đau rát, chảy nước mắt, giảm thị lực…thì nên đến bệnh viện hoặc phòng khám mắt để để được thăm khám và điều trị kịp thời.

PT ghi

Theo Đời sống
back to top