Mang thai uống chút rượu nhẹ được không?

(khoahocdoisong.vn) - Phụ nữ mang thai luôn được khuyến cáo không nên sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá trong suốt quá trình thai kỳ vì nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Hỏi: Em nghe người ta nói phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên uống rượu bia, kể cả rượu nhẹ. Nếu muốn uống thì hết 3 tháng đầu có uống được không? Uống vào ảnh hưởng thai nhi thế nào?

Hoàng Hương (Thái Bình)

BSCKI. Dương Ngọc Vân, chuyên khoa Sản phụ, BV đa khoa Medlatec cho biết, phụ nữ mang thai luôn được khuyến cáo không nên sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá trong suốt thai kỳ vì nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Uống nhiều rượu bia là tình trạng sử dụng nhiều hơn 3 ly mỗi lần uống hoặc uống thường xuyên từ 7 lần trở lên trên một tuần. Hậu quả nghiêm trọng nhất của việc uống nhiều rượu bia trong khi mang thai là gây ra nguy cơ mắc hội chứng suy thai do rượu, hay còn gọi tắt là FAS. Nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho em bé, bao gồm: Các vấn đề về phát triển trí não; Chiều cao và cân nặng thấp hơn trung bình; Kích thước đầu nhỏ hơn bình thường; Đặc điểm khuôn mặt bất thường. Vì thế phụ nữ đã mang thai không nên uống rượu bia, dù là rượu nhẹ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top