Măng cụt giúp tăng cường hệ miễn dịch

(khoahocdoisong.vn) - Măng cụt có tính mát, vị ngọt, thành phần dinh dưỡng chính gồm chất đạm, chất xơ, calcium, sắt, phot pho…

Hỏi: Tôi rất thích ăn măng cụt vì đây là loại quả mát, vị ngọt, chua thanh, rất dễ ăn.  Tôi thấy trái cây này giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, ăn xong người nhẹ nhàng. Xin KH&ĐS cho biết, măng cụt ăn tốt cho bệnh gì ?

Linh Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

BS. Nguyễn Văn Giáp (PK Giải Phóng, Hà Nội) cho biết, măng cụt có tính mát, vị ngọt, thành phần dinh dưỡng chính gồm chất đạm, chất xơ, canxi, sắt, photpho…Theo nhiều tài liệu, từ lâu  măng cụt đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể. Cũng vì đặc tính chống viêm mà ăn măng cụt giúp da khỏe mạnh, phòng ngừa mụn, vẩy nến, nấm. 

Măng cụt giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là xanthone giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe do suy yếu hệ miễn dịch. Măng cụt là một trong những loại quả chứa hàm lượng xanthone cao nhất, có tác dụng chống viêm và vi khuẩn. Kháng thể xanthone ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư ruột kết và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư khi kết hợp với nhiều loại thuốc điều trị. Ngoài ra, các kháng thể xanthone trong măng cụt làm giảm tác dụng gây lão hóa của cholesterol xấu và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám nguy hiểm. Người cao huyết áp, tim mạch có thể sử dụng măng cụt thường xuyên giúp phòng bệnh.

PV ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top