Mách bạn cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Hiện nay, các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà như nghỉ ngơi, massage, luyện tập thể dục... được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Nghỉ ngơi

Những cơn đau thoát vị đĩa đệm thường dữ dội hơn khi vận động do khối nhân nhầy chèn ép vào rễ dây thần kinh. Bởi vậy, khi cơn đau xuất hiện, người bệnh nên dành thời gian vài ngày để thư giãn và nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, không khiêng vác, bưng bê đồ vật nặng trong thời gian xuất hiện cơn đau cấp.

Luyện tập thể dục

Tập thể dục thể thao đúng cách, vừa sức cũng là cách tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả. Tăng cường vận động sẽ giúp đĩa đệm được bổ sung chất dinh dưỡng, cột sống cử động linh hoạt, dẻo dai hơn.

Nếu không vận động sẽ làm khô khớp, cứng khớp, suy giảm chức năng miễn dịch, từ đó làm chậm quá trình phục hồi của cột sống, thậm chí là khiến bệnh nặng hơn.

Do vậy, để tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà, người bệnh nên thực hiện các hoạt động như đi bộ, đạp xe, bơi lội... Hạn chế các bài tập nặng như nâng tạ, chạy nhảy...

anh-minh-chay-bo.png
Đi bộ giúp cải thiện cơn đau do thoát vị đĩa đệm.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Các vitamin và khoáng chất trong thức ăn giúp bổ sung dưỡng chất cho các hoạt động của cơ thể, góp phần làm giảm cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây nên. Do đó, để cải thiện và phòng ngừa đau lưng do thoát vị đĩa đệm, bạn nên bổ sung các nhóm chất sau:

Canxi: Trong sữa tươi, sữa chua, phô mai, các loại đậu, bắp cải...

Magie: Trong các loại thịt cá, rau xanh, quả chuối, quả bơ, socola đen...

Sắt: Trong rau bina, bông cải xanh, các loại đậu, hạt bí ngô, thịt đỏ, gan, nội tạng động vật…

Vitamin D: Các thực phẩm bổ sung vitamin D có thể kể đến như dầu cá, lòng đỏ trứng, gan... Ngoài ra, có thể hấp thụ từ ánh sáng mặt trời hay các loại viên uống bổ sung vitamin D.

Chườm nóng/lạnh

Chườm nóng/lạnh cũng là phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Khi cơn đau do thoát vị đĩa đệm tái phát, người bệnh có thể chườm lạnh trong 2 ngày đầu tiên, sau đó chuyển sang chườm nóng. Mỗi lần chườm trong khoảng 20 phút, thực hiện 2 - 3 lần/ngày.

Chườm lạnh sẽ giúp làm co mạch, giảm phù nề, giảm trương lực cơ, từ đó cải thiện cơn đau cấp tính, giảm tình trạng sưng, viêm, từ đó cải thiện đau nhức. Trong khi đó, chườm nóng lại có tác dụng giãn cơ, dây chằng, tăng lưu lượng máu nuôi dưỡng cột sống, đẩy lùi đau nhức do thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ dây thần kinh.

Massage

Bằng các động tác xoa bóp, vỗ, day, ấn... vào các huyệt đạo trên cơ thể, massage sẽ giúp làm giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm. Đồng thời, cách làm này giúp tăng cường tuần hoàn máu, đưa các dưỡng chất đi nuôi cơ thể tốt hơn.

Phương pháp massage không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn thoát vị đĩa đệm nhưng đây là cách giúp giảm đau hiệu quả, đơn giản mà người bệnh nên thực hiện ở nhà.

Dùng chế phẩm có chứa dầu vẹm xanh

Sử dụng dược liệu trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà được đánh giá mang đến hiệu quả khá tốt. Trong đó, sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh là lựa chọn được nhiều người tin tưởng.

Các nghiên cứu cho thấy, dầu vẹm xanh chứa nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe xương khớp như omega-3, canxi, magie, kẽm, vitamin B... Omega-3 có trong dầu vẹm xanh giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp. Vì vậy, dầu vẹm xanh ngày càng được nhiều người bệnh tin dùng trong việc cải thiện các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm.

Với sự kết hợp từ các thành phần tốt cho xương khớp như dầu vẹm xanh, cao thiên niên kiện, nhũ hương... các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang tên Cốt Thoái Vương. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương giúp bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội, cho hiệu quả giảm khô khớp, cứng khớp, cải thiện độ linh động cột sống hiệu quả.

ctv.png
Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ đẩy lùi thoát vị đĩa đệm hiệu quả.


Trên đây là một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất. Đồng thời, đừng quên kết hợp với sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh để mang đến hiệu quả tối ưu nhé.

Chi tiết liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top