Lý giải 3 nguyên nhân phổ biến gây rối loạn lo âu 

Rối loạn lo âu dần trở thành cụm từ phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Trước thực tế trên, nhiều người mong muốn tìm ra nguyên nhân dẫn đến căntâm bệnh này.

Rối loạn lo âu là gì? 

Rối loạn lo âu là sự lo sợ quá mức với những tình huống, vấn đề mang tính chất vô lý. Những lo sợ này cứ lặp đi lặp lại hoặc kéo dài gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống và các mối quan hệ giao tiếp xã hội.

Đối với người bị rối loạn lo âu, sự căng thẳng, lo lắng không biến mất mà ngày càng trở nên trầm trọng hơn theo thời gian. 

Rối loạn lo âu đặc trưng bởi sự lo sợ quá mức.

Rối loạn lo âu đặc trưng bởi sự lo sợ quá mức.

>>> Thuốc trị rối loạn lo âu gây biến chứng gì? TẠI ĐÂY

Nguyên nhân gây rối loạn lo âu 

Rối loạn lo âu được đánh giá là bệnh tâm thần khá nghiêm trọng, đặc trưng bởi tình trạng lo lắng, sợ hãi thường trực. Thông thường, rối loạn lo âu không gây ra bởi một tác nhân duy nhất mà do sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm: 

Các sự kiện chấn động

Những yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới chứng rối loạn lo âu, điển hình như: 

- Trải qua tai nạn, chấn thương.

- Sự mất mát người thân, đặc biệt là những người quan trọng. 

- Công việc, học tập nhiều căng thẳng và áp lực.  

- Bị lạm dụng về thể chất hoặc tình dục.

- Gặp khó khăn về tài chính. 

Yếu tố di truyền

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu bạn có người thân (bố, mẹ, anh, chị) từng bị rối loạn lo âu thì nguy cơ mắc phải chứng bệnh này sẽ cao gấp 2 - 3 lần so với người bình thường. Điều này cho thấy, rối loạn lo âu có liên quan trực tiếp tới yếu tố di truyền.

Thay đổi chất dẫn truyền thần kinh 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ở những người có sự bất thường về chất dẫn truyền thần kinh bên trong não bộ, đặc biệt là serotonin khiến cho mạng lưới dẫn truyền tín hiệu bị rối loạn, hệ quả cuối cùng là gây ra rối loạn lo âu.

Thiếu hụt serotonin gây rối loạn lo âu.

Thiếu hụt serotonin gây rối loạn lo âu.

Thảo dược quý dành cho người rối loạn lo âu

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn tới rối loạn lo âu nhưng yếu tố sâu xa là sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - “nhân vật” đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định tâm trạng, đem lại cảm giác hạnh phúc, chống lại sự tấn công của các bệnh lý tâm thần như:

Rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh. Chính vì vậy, muốn cải thiện rối loạn lo âu, thì mục tiêu đặt ra là cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Thấu hiểu được nỗi niềm trên, qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược tác động toàn diện đến nguyên nhân gây rối loạn lo âu, cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh, cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh.

Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do gây tổn thương tế bào não, giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo... Do đó, không chỉ giúp cải thiện rối loạn lo âu mà còn tốt cho tất cả các trường hợp có những biểu hiện của suy nhược thần kinh như: Trầm cảm, mất ngủ, lo lắng, căng thẳng, buồn phiền, mệt mỏi, hồi hộp, tim đập nhanh… 

Rối loạn lo âu là tâm bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Để rời bỏ nỗi lo này, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chiết xuất từ hợp hoan bì mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên, với thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Bạn đang bị mất ngủ, mệt mỏi, kiệt sức, mất hứng thú trong cuộc sống vì suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. Điều này như nỗi ám ảnh bao trùm cuộc sống của bạn, dù vậy bạn vẫn không muốn sử dụng thuốc tây y vì biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe? Hãy gọi đến số tổng đài 18006105, kết bạn Zalo/Viber 0902207739 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.
Website: https://kimthankhang.vn.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top