Lý do giáo viên hợp đồng môn năng khiếu không được tuyển dụng đặc cách

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Yên Thành (Nghệ An) đã có giải thích về việc giáo viên hợp đồng môn năng khiếu không được tuyển dụng đặc cách.

Vừa qua, UBND huyện Yên Thành, Nghệ An thông báo tuyển dụng đặc cách giáo viên (GV) hợp đồng đóng BHXH trước ngày 31/12/2015 với 142 chỉ tiêu. Trong đó có 96 GV văn hóa, 25 GV Tiếng Anh, 11 GV Tin học và 10 GV Tổng phụ trách đội, nhưng không có chỉ tiêu đối với môn năng khiếu.

Nhiều GV hợp đồng môn Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật… đã  nộp hồ sơ vào vị trí công tác đoàn đội này để có cơ hội được tuyển đặc cách.  Nhưng huyện Yên Thành yêu cầu phải có chứng chỉ đoàn đội và trình độ chuyên môn đại học, trong khi các vị trí  khác chỉ tuyển dụng trình độ cao đẳng. Điều này khiến nhiều GV năng khiếu cảm thấy bức xúc.

Giải thích với báo chí về việc tuyển dụng trên, ông Trần Xuân Tĩnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thành cho biết: Huyện đang thiếu GV văn hóa tiểu học rất trầm trọng.

Cụ thể, toàn huyện có 779 GV tiểu học, kết thúc năm học này sẽ có hơn 70 người nghỉ hưu. Như vậy, sang năm học 2020 – 2021 chỉ còn hơn 700 GV/820 lớp, chưa đủ 1 GV/lớp. Trong khi tỷ lệ của tỉnh Nghệ An hiện là 1,3 giáo viên/lớp.

Chính vì vậy, huyện phải ưu tiên tuyển dụng GV văn hóa, bởi chuyên môn sư phạm tiểu học có thể dạy được nhiều môn, bao gồm cả môn năng khiếu hoặc kiêm công tác đoàn đội. Nhưng GV năng khiếu thì không thể dạy văn hóa.

Đối với GV Đoàn đội yêu cầu chuyên môn phải có bằng Đại  học do liên quan đến thời gian xét tuyển. Khác với GV văn hóa, những GV Đoàn đội cần phải thi thực hành và huy động học sinh hỗ trợ, vì vậy, huyện chưa triển khai tuyển dụng được mà phải lùi sang tháng 7. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top