Lưu trữ 24 tháng bài thi của thí sinh

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT sẽ lưu trữ trong 24 tháng bài thi của thí sinh và hồ sơ chấm thi liên quan; lưu trữ vĩnh viễn bảng ghi điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, một có một số điểm được cho là tăng cường đối với việc giám sát, xử lý sai phạm đối với thí sinh, trong đó có việc lưu trữ hồ sơ của thí sinh và hủy bài thi.

Cụ thể, đối với việc lưu trữ hồ sơ của thí sinh: Tính từ ngày thi cuối cùng của kỳ thi, Bộ GD&ĐT lưu trữ vĩnh viễn danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT của các Sơ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT lưu trữ vĩnh viễn: Bảng ghi điểm thi; bảng ghi thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT; danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT; sổ cấp Bằng tốt nghiệp THPT.

Lưu trữ trong 12 tháng: Các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Hội đồng thi và các bộ phận liên quan; báo cáo tổng kết kỳ thi kèm theo các loại thống kê số liệu; các biên bản của Hội đồng thi; những biên bản khác có liên quan đến kỳ thi;

Quyết định thành lập Ban Phúc khảo, biên bản tổng kết, danh sách thí sinh thay đổi điểm do phúc khảo và các biên bản khác liên quan; hồ sơ kỷ luật (nếu có); các loại hồ sơ khác theo văn bản hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT; Thiết bị lưu trữ dữ liệu (ổ cứng, thẻ nhớ) của hệ thống camera giám sát được sử dụng trong kỳ thi và máy chủ sử dụng chấm thi trắc nghiệm;

Lưu trữ trong 24 tháng: Bài thi của thí sinh và hồ sơ chấm thi liên quan; hồ sơ thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT, miễn thi tốt nghiệp THPT, hồ sơ khiếu nại của thí sinh hoặc giải quyết khiếu nại về hồ sơ thi.

Với trường phổ thông: Lưu trữ 12 tháng đối với hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh. Học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) trong hồ sơ dự thi của thí sinh được các trường phổ thông trả lại thí sinh sau khi công bố kết quả công nhận tốt nghiệp THPT.

Đối với việc hủy bài thi đối với thí sinh, Dự thảo này được bổ sung thêm một nội dung: Thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi Tốt nghiệp năm 2020 sẽ bị hủy bỏ kết quả thi.

Theo quy định hiện hành, chỉ có 3 trường hợp bị hủy kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia:

Một là, thí sinh có 2 bài thi trở lên bị điểm 0 do phạm lỗi theo quy định. Hai là, viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi. Ba là, để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

Như vậy, nếu quy định này được ban hành, việc xử lý sai phạm và mang tính răn đe sẽ mạnh hơn với những thí sinh vi phạm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top