Lương y trẻ xứ Mường sở hữu nhiều bài thuốc quý

Giữa cuộc sống bộn bề, náo nhiệt. Nhiều thanh niên tìm cho mình ngành học kinh tế, ngoại giao, công nghệ, tài chính… nhưng chị lại chọn hướng đi riêng, miệt mài với các bài thuốc gia truyền, để đến nay khi nhắc tới tên chị người người lại ngợi ca. Người mà tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là lương y Cao Thị Nguyệt.

Lương y Bích Nguyệt tận tụy với nghề

Lương y trẻ giấc mơ xa

Tôi được biết lương y Cao Thị Nguyệt (bệnh nhân hay gọi trìu mến là lương y Bích Nguyệt) khá lâu, với những lời tấm tắc khen ngợi từ các cuộc hội thảo, đại hội Hội đông y, nhưng chưa có cơ hội trò chuyện với chị. Lần này, trước sự ngợi ca khá nhiều của các diễn đàn, của những bệnh nhân dành cho chị, tôi đã tò mò mong gặp gỡ bằng được.

Chiều muộn, hỏi thăm tới dãy nhà A40, La Khê, Hà Đông, ai nấy chỉ đường đều kèm theo câu hỏi: Đi lấy thuốc à? Và không khó gì tôi có thể biết được địa chỉ tới Nhà thuốc Đông y Xứ Mường.

Người đến, người đi, người từ các tỉnh thì đi xe ô tô, người trong tỉnh đi xe máy, xe khách. Mỗi người đến là một người thân đi cùng, khiến căn nhà Lương y Cao Thị Nguyệt càng trở nên náo nhiệt. Khác với các phòng bệnh khác, không có những khuôn mặt buồn bã, mà thay vào đó là ánh mắt hy vọng, là những câu chuyện sẻ chia của người bệnh đã từng điều trị đỡ, khỏi nay lại dẫn người đi cùng.

Lương y Nguyệt phát biểu tại hội nghị Đông y

Giờ giải lao ngắn ngủi, dành cho tôi chút thời gian, lương y Cao Thị Nguyệt chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Giọng nói thanh, vang xa, chị cho biết lý do chọn nghề đông y: Tôi sinh ra ở miền quê vốn có nghề thuốc gia truyền xứ Mường. Từ nhỏ đã được cùng cha mẹ leo đeo trên các cánh rừng nguyên sinh hái thuốc, trị bệnh cứu người, nên sớm biết tác dụng của những vị thuốc quý. Lớn lên, nhìn thấy những người thân quen lần lượt ra đi vì bệnh tật, tôi đã ấp ủ một mai trở thành một lương y kế nghiệp bài thuốc gia truyền để giúp cho mọi người.

Với giấc mơ tưởng chừng như cao cả, nhưng đầy ý nghĩa, cô gái chưa đầy 30 tuổi ấy đã chứng minh bằng việc thi vào trường y học cổ truyền. Những tháng ngày miệt mài đèn sách, cộng thêm nền tảng nghề thuốc gia truyền khiến cô nhanh chóng trở thành một thầy thuốc có tiếng trong vùng và các tỉnh lân cận.

Người sở hữu nhiều bài thuốc quý

Sự miệt mài, và tâm huyết phát huy bài thuốc gia truyền của cha ông đã giúp cô gái trẻ thành công trên mong đợi. Giờ đây, khi nhắc tới lương y Cao Thị Nguyệt, người bệnh cả nước lại nhớ tới những lần cô điều trị tại nhà thuốc. Cần mẫn, nhiệt tình, điều trị dứt khoát… Đó là những gì mà họ cảm nhận được ở vị lương y trẻ này. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân đã từng mắc 1 đến vài bệnh, nhưng nhờ bài thuốc của lương y Cao Thị Nguyệt, họ đã thoát gánh nặng bệnh tật, thoát nỗi lo nằm viện, chi phí kinh tế tăng cao.

Bài thuốc quý của lương y Nguyệt

Sở hữu nhiều bài thuốc quý giá, chuyên trị các bệnh mạn tính như nấm da đầu, viêm da cơ địa, đau đầu, mất ngủ, hay những bệnh mà mọi  người hay gặp tai biến như huyết áp, những bệnh phiền muộn đến các quý ông như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt… Tất cả chỉ bằng những thang thuốc sắc, thuốc bôi của lương y Cao Thị Nguyệt, bệnh nhân đã lấy lại niềm tin yêu cuộc sống.

Chia sẻ, sự bí truyền trong bài thuốc của mình, lương y Nguyệt cho hay: Vị thuốc thì thầy thuốc nào cũng nắm được, những mỗi người có một cách sao tẩm khác nhau để phát huy tác dụng của chúng. Đặc biệt người thầy thuốc phải biết “quân-thần-tá-sứ” biết đâu là vị chính, đâu là vị phụ từ đó mới gia giảm phù hợp với từng thể trạng của bệnh nhân, mới có hiệu quả…”

Có lẽ chính sự tài năng, lòng yêu nghề và những năm tháng kiên trì rèn luyện thực tế đã minh chứng và phát huy tài năng của một vị lương y trẻ. Từ đó, bệnh nhân cả nước biết đến Lương y Cao Thị Nguyệt.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân từ khắp cả nước biết tới chị với lòng tấm tắc ngợi khen về một vị lương y trẻ, hoài bão lớn. Còn chúng tôi hạnh phúc hơn cả, vì mình đã đóng góp một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh. Cầu chúc cho những bệnh nhân cả nước sớm vơi đi nỗi lo bệnh tất, và cũng chúc lương y Cao Thị Nguyệt thành công hơn nữa trên bước đường sự nghiệp, đóng góp nhiều vào xứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Lương y Cao Thị Nguyệt, Nhà thuốc Đông y Xứ Mường: Số 129, Khu nhà liền kề nhà Máy A40 quân đội, La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 0421.468.768 – 096 135 25 69

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top