Lương y Phạm Ngọc Khánh: Bàn tay vàng đánh bại bệnh giãn tĩnh mạch

Lương y Phạm Ngọc Khánh (Phòng khám Y học cổ truyền Phước An Đường) không chỉ nổi tiếng với “Bàn tay thần kỳ” và bài thuốc chuyên chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch mà ông còn biết đến với nhiều bài thuốc quý trị bệnh mạn tính.

Phòng khám Y học cổ truyền Phước An Đường của lương y Phạm Ngọc Khánh tọa lạc tại số 799 Phạm Văn Bạch, P.12, Quận Gò Vấp, TPHCM đã trở thành địa chỉ quen thuộc được những bệnh nhân mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chi tìm đến, phòng khám lúc nào cũng tấp nập người ghé thăm.

Lương y Phạm Ngọc Khánh.

Lương y Phạm Ngọc Khánh.

Mọi người biết đến sản phẩm “Tĩnh mạch Phước An Đường” giúp hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi và sản phẩm “Tâm Thống Phước An Đường” giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.

Ngoài bài thuốc suy giãn tĩnh mạch, ông còn có bài thuốc và cách trị đặc biệt cho bệnh hẹp động mạch vành tim, suy gan tĩnh mạch sâu, viêm tắc tĩnh mạch, mất ngủ, viêm xoang, thần kinh tọa, viêm đa khớp, tai biến mạch máu não, đau bao tử, tư vấn điều trị cai nghiện ma túy... mà ông còn được nhiều người biết đến bởi tấm lòng y đức, thường xuyên khám chữa bệnh, bốc thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Để tìm hiểu thêm về những bài thuốc chữa trị hiệu quả nổi tiếng gần xa, chúng tôi đã tìm gặp lương y Phạm Ngọc Khánh và được nghe ông chia sẻ: Là một người con của tỉnh Hải Dương, lương y Phạm Ngọc Khánh (SN 1968) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bốn anh chị em.

Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa mỗi ngày chỉ mong được ăn no mặc ấm, tuổi thơ của ông đã có hứng thú và đam mê với các loại cây cỏ thảo mộc quanh nhà. Khi còn rất nhỏ, lương y Phạm Ngọc Khánh đã luôn canh cánh ước mơ trở thành lương y chữa bệnh cứu người.

Ngoài ra, được kề cận, tiếp xúc với việc làm của ông nội là lương y Phạm Văn Hòa, lương y Khánh đã chắt lọc những kiến thức tinh hoa để chữa trị các bệnh về tĩnh mạch. Thuở nhỏ, lương y hay đi theo ông nội học lỏm nghề.

Nhìn cách ông nội chăm sóc người bệnh, chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bắt mạch đến cách dùng kim châm cứu cho bệnh nhân khiến ông rất hứng thú. Cái nghiệp “lương y như từ mẫu” bắt đầu gắn liền với cuộc đời của lương y Khánh.

Được biết, thời gian đầu, khi mới bước chân vào với nghề, lương y Khánh gặp phải những trường hợp bệnh nằm ngoài khả năng, mặc dù, lương y đã tìm mọi cách để chữa cho bệnh nhân. “Những lúc như thế, tôi cũng có cảm giác rất chán nản.

Nhưng nhìn bệnh nhân hằng ngày phải vật lộn với bệnh tật, cái tâm của người thầy thuốc không cho phép tôi buông xuôi. Tôi tự nhủ bản thân mình phải học hỏi thêm nhiều để chữa bệnh cứu người.

Vì thế, ngoài việc tìm hiểu, nghiên cứu về cách châm cứu chữa các chứng bệnh nan y như tai biến, thoát vị đĩa đệm… tôi luôn canh cánh nỗi niềm tìm kiếm và cho ra đời bài thuốc chữa chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch, một căn bệnh rất phổ biến nhưng lại khó chữa hiện nay” – lương y Khánh bộc bạch.

Phương pháp trị liệu bằng cách châm cứu cho người bị bệnh tai biến mạch máu não của thầy cũng là phát minh sáng tạo đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Không dừng lại ở đó, lương y Phạm Ngọc Khánh còn thiết kế ra “chiếc giường kỳ diệu” với hệ thống điện massage kéo giãn cột sống dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Có rất nhiều người tò mò đặt câu hỏi vì sao thầy lại chữa được bệnh mà nhiều người bó tay? thuốc thầy có quý hiếm không?...

Trả lời về diều này thầy cũng không hề giấu nghề hay phân vân mà rất chia sẻ: "Bài thuốc này gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc Đông y như: Tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đang điều trị các bệnh nhân phải hạn chế tối đa dùng các chất kích thích, thức ăn có chất nóng, cay".

Đúng là tai nghe không bằng mắt thấy. Dường như ngày nào tại phòng y học cổ truyền này cũng có những câu chuyện mừng mừng tủi tủi vì tử thần cận kề lại được giải phóng, chia tay với bệnh tật, được tìm thấy nguồn vui như những phép thần thông nhiệm màu.

Hơn 30 năm lăn lộn với nghề, lương y Phạm Ngọc Khánh Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “lương y như từ mẫu” làm phương châm mà hành nghề.

Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình chu đáo, chữa bệnh bằng cái tâm và cái tầm của người thấy thuốc. Không chỉ công tác tại chùa Kỳ Quang II được 10 năm, thầy luôn luôn đón nhận được sự yêu mến hết mực của bệnh nhân xa gần.

PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN PHƯỚC AN ĐƯỜNG

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Bắt mạch - Kê toa - Bốc thuốc - Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch - P.12 - Q.Gò Vấp - TP.HCM

Website: www.yhocphuocanduong.com - ĐT: (08) 39 876 572

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top