Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng gấp 20 lần trong kỳ nghỉ lễ

Thủ đô Hà Nội ước đón khoảng hơn 550 nghìn lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 2 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020.
dl-hn.jpg

Theo Sở Du lịch Hà Nội, do tâm lý e ngại đông, tắc tại các điểm du lịch xa, người dân Thủ đô năm nay chọn du lịch tại Hà Nội. Thống kê của đơn vị ngày 3/5 cho thấy, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4 – 1/5), Hà Nội ước đón khoảng hơn 550 nghìn lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 2 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020 (do năm 2021 dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 phải thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19).

dl-hn2.jpg
Chùa Tây Phương.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch của người dân tăng cao, đặc biệt sau khi ngành du lịch được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Trên các trang booking trực tuyến có nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội kích cầu bằng hình thức giảm giá phòng, giá dịch vụ từ 10 - 65% với kỳ vọng lấp đầy số phòng hiện có của khách sạn.

Tuy nhiên công suất sử dụng phòng trong 4 ngày nghỉ lễ khối khách sạn từ 1-5 sao không cao, duy chỉ có khu nghỉ dưỡng ngoại thành như Melia Ba Vì, Paragon resort, Tản Đà resort, Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng Mít... lượng khách đặt phòng khá cao, gần như kín phòng.

Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn khoảng 42,2%. Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách và doanh thu tăng, ước đạt khoảng 40%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chủ yếu là khối dịch vụ ăn uống.

dl-hn3.jpg
Khu du lịch Tản Đà.

Lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong 3 ngày lễ từ 29/4 – 1/5 có sự tăng trưởng mạnh mẽ ước đạt 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khu điểm di tích chứng kiến lượng khách tăng mạnh như: Hoàng Thành Thăng Long đón khoảng 6.000 lượt khách tăng 240% so với cùng kỳ năm 2021, Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón khoảng 15.000 lượt khách tăng 230,5% so với cùng kỳ năm 2021, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 11.110 lượt khách bằng 257% so với cùng kỳ năm 2021, chùa Tây Phương đón khoảng 3.660 lượt khách bằng 260% so với cùng kỳ so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách đến các khu, điểm vui chơi giải trí cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, cụ thể như: vườn thú Hà Nội đã đón khoảng 147.500 lượt khách từ tăng 250,6% so với cùng kỳ 2021, lượng khách đến khu du lịch Ao Vua, Tản Đà Resort và Khoang Xanh lần lượt đạt trên 30.000 lượt khách tăng trung bình 270% so với 03 ngày nghỉ lễ năm 2021.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top