Luôn suy nghĩ tích cực

(khoahocdoisong.vn) - ​​​​​​​Luôn suy nghĩ tích cực khiến cuộc sống của ông Bùi Văn Đính (81 tuổi, ngõ 281 Trần Khát Chân, Hà Nội) luôn tràn ngập tiếng cười sảng khoái, khỏe khoắn.

Khiêu vũ là một sự nghiệp

Ông Đính đến với khiêu vũ cách đây 30 năm. Trước đó ông công tác trong ngành công nghiệp, không dính dáng gì đến nghệ thuật. Và phong trào khiêu vũ cũng chưa mạnh như bây giờ, chỉ vì say mê mà ông học với bạn, rồi sau phải tìm thầy để học.

Thậm chí sau này khi ông tổ chức CLB khiêu vũ tại Công viên Thống nhất, dư luận cũng còn phản đối. Bởi nhiều người nghĩ khiêu vũ là ôm ấp ở những nơi đèn mờ giờ lại đưa ra công khai như thế là không nên. Nhưng nhờ có truyền hình và báo chí tuyên truyền, càng ngày người ta càng hiểu thêm về bộ môn nghệ thuật này.

Theo ông Đính, có hai loại khiêu vũ giao tiếp và khiêu vũ thể thao. Riêng CLB của ông kết hợp cả hai loại vừa khiến cho mọi người có thể giao lưu được lại vừa như một hình thức tập thể thao vui khỏe.

Ở tuổi ngoài 80, với ông, vui nhất là được ra khiêu vũ. Ngày nào ông cũng 2 buổi ra sân hướng dẫn mọi người cùng tập. Sáng từ 6 rưỡi đến 8h. Chiều từ 6h. Đều đặn như vậy, ngày nào mưa không ra được là thấy nhớ. Nhờ tập luyện thường xuyên như vậy nên đến tuổi này ông vẫn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

Ông nói vui, một trong những lý do thích ra sân tập vì được mọi người gọi bằng anh, tự dưng thấy mình trẻ trung như mới ngoài 50 vậy. Ông có may mắn là được cả bà và các con cháu ủng hộ nên ông mới được toàn tâm toàn ý cho công việc này. Có buổi chiều cả ông bà, con gái và các cháu chở nhau lên công viên cùng tập.

Dường như với ông, khiêu vũ là một sự nghiệp thực sự. Khiêu vũ không chỉ đem lại cho ông sức khỏe, niềm vui, mà còn có những người bạn, những người học trò mà giờ đây ông rất hạnh phúc mỗi khi được gọi là thầy.

Những gì không vui thì cho qua

Điều tâm đắc nhất của ông Đính là luôn suy nghĩ tích cực. Cuộc đời không phải lúc nào cũng toàn niềm vui, nên những gì không vui thì cho qua vì mình không giải quyết được, cứ nghĩ ngợi làm gì cho nặng nề đầu óc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước đây thấy ngày nào ông cũng phải chở cái đài ra sân tập, có người chê già rồi còn phải vất vả kiếm tiền. Nhưng ông lại không bận tâm với điều người ta dị nghị, mà lại tự hào vì mình từng này tuổi rồi vẫn kiếm ra tiền (dù chỉ là số tiền bồi dưỡng ít ỏi từ CLB). Cái chính là bản thân mình được khiêu vũ, được vận động và dạy mọi người biết để giao lưu và tập luyện hàng ngày để cùng sống vui sống khỏe.

Ông Đính là người không chịu bị bỏ lại phía sau, FB, mạng xã hội ông tham gia từ lâu rồi và có rất nhiều bạn. Nhờ mạng xã hội mà các thông tin ông cập nhật rất nhanh, hiểu biết hơn.

Ông chia sẻ, tài sản quý nhất của mỗi người là sức khỏe và trí tuệ. Để giữ cho đầu óc minh mẫn, ngoài việc đọc thông tin trên mạng, hàng ngày ông còn rèn luyện trí óc bằng cách chơi cờ và hát karaoke.

Còn để sống khỏe, cần phải biết lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi cho phù hợp, không nên ỉ lại vào thuốc, kể cả thực phẩm chức năng. Mấy năm trước ông còn ăn được mỗi bữa 3 bát cơm, nhưng gần đây thấy đầy bụng, khó tiêu nên giảm xuống chỉ còn 1 bát. Và ăn uống cũng đơn giản, thích ăn những món ăn quen thuộc, như hôm vừa rồi được mời đi ăn món cá của Nhật mà về ông cứ lo mãi.

Ông bảo, tuổi già cái gì khiến cho mình vui thì làm. Ông lại là người thích việc. Dịp Trung thu bày cỗ, bánh nướng, bánh dẻo, bưởi, hồng… thì nhà ai cũng có, nhưng ông lại thích tự mình làm bánh dẻo. Mấy ông cháu tự mày mò làm lấy, không chỉ vui mà còn rất ngon. Đấy cũng là một cách gần gũi, gắn bó với con cháu, khiến mọi người cùng vui.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top