Liệu pháp ám thị

Liệu pháp ám thị là một trong những liệu pháp tâm lý đang được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở trị liệu về tâm lý…

Hỏi: Xin cho biết thông tin về “liệu pháp ám thị”? Phương pháp này được áp dụng để chữa khỏi những bệnh gì trong lĩnh vực sức khoẻ tâm thần?

Phạm Thái An (Hòa Bình)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/am-thi-300x226.jpg

Phụ nữ dễ trầm cảm.

BS Trịnh Bích Huyền, Viện Sức khoẻ Tâm thần: Thường với bệnh thuộc lĩnh vực sức khoẻ tâm thần, bác sĩ sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị. Liệu pháp ám thị là một trong những liệu pháp tâm lý đang được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở trị liệu về tâm lý (như Viện Sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai hoặc Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương).

Ám thị là sự tiếp nhận một cách thụ động những tác động tâm lý từ bên ngoài của một cá thể, từ đó gây ra những biến đổi nhất định về mặt thể chất và tinh thần, từ đó phát huy tác dụng chữa bệnh. Ám thị có thể gây ra tác dụng chữa bệnh dựa trên cơ sở có sự tác động của lời nói lên cảm xúc của bệnh nhân, dẫn đến phản ứng một cách tích cực theo ý muốn của nhà trị liệu tâm lý.

Bản chất của ám thị là tạo ra một sự chuyển di làm ảnh hưởng từ người này sang người khác gây nên những biến đổi tích cực cho người bệnh. Liệu pháp ám thị được áp dụng cho những trường hợp rối loạn phân ly (co giật phân ly, rối loạn vận động phân ly, mất giác quan phân ly, quên phân ly).

Ngoài ra, liệu pháp này còn dùng để điều trị một số bệnh rối loạn tâm thể như viêm đại tràng co thắt, hen tâm sinh…

HH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top