Lịch phát sóng học trên truyền hình tuần từ 06/4/2020 đến 11/4/2020

(khoahocdoisong.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tỉnh tiếp tục triển khai việc dạy học trên truyền hình. Dưới đây là lịch phát sóng từ ngày 06/4/2020 đến ngày 11/4/2020 của Đài PTTH Hà Nội.

Sở GD&HN phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình Dạy học trên truyền hình.

Các bài dạy trên truyền hình là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong chương trình lớp 4,5,6,7,8,9,10,11,12 năm học 2019 - 2020.

Lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" tuần từ 06/4/2020 đến 11/4/2020

Lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" tuần từ 06/4/2020 đến 11/4/2020

Đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán và Tiếng Anh; đối với lớp 6,7,8,9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh; đối với lớp 10,11 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh, đối với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã công bố về nội dung tinh giản chương trình. Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, hướng dẫn điều chỉnh của Bộ GD&ĐT là đã giảm kịch khung trong điều kiện có thể, không thể tinh giản được nữa, khi nguyên tắc là phải đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng tối thiểu của chương trình.

Quá trình xây dựng hướng dẫn tinh giản, Bộ GD&ĐT đã tính toán về thời lượng nội dung kiến thức giảm tải để đảm bảo thực hiện được trong khoảng thời gian còn lại của chương trình, bao gồm cả phần học từ xa (trực tuyến, trên truyền hình) và phần tiếp tục học khi học sinh được quay trở lại trường.

Trong điều kiện học sinh tiếp tục nghỉ, căn cứ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh dạy học qua Internet, trên truyền hình về nội dung chương trình của học kỳ 2. Các bài giảng dạy qua mạng, truyền hình sẽ phải căn cứ hướng dẫn tinh giản này để xây dựng.

Nguyễn Mai

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top