Lấp đầy “khoảng trống miễn dịch’’ cho trẻ như thế nào?

Theo chuyên gia nhi khoa và dinh dưỡng, 6 tháng - 3 tuổi được coi là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” của trẻ. Do vậy, bổ sung dinh dưỡng miễn dịch để tăng cường kháng thể, nâng cao sức khỏe trong giai đoạn này là rất quan trọng…

Nhiều bà mẹ có con nhỏ trong độ tuổi từ 6 tháng trở lên luôn trong tâm trạng lo lắng, buồn phiền mong muốn con ‘qua đốt’ ốm đau.

tre-de-bi-om.png
Kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch. Ảnh minh họa

Theo một chuyên gia dinh dưỡng, nguyên nhân là do trẻ đang trải qua giai đoạn "khoảng trống miễn dịch". Do vậy, các tác nhân gây bệnh tấn công làm cơ thể bé không chống chọi được.

Khi mới sinh, hệ miễn dịch của trẻ rất tốt nhờ hệ thống kháng thể nhận được từ khi còn trong bào thai, đây chính là miễn dịch ‘thụ động’.

Sau khi sinh ra, trẻ cần được bú mẹ ngay và bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng, giúp trẻ duy trì được khả năng phòng chống bệnh tật.

Qua 6 tháng và có thể kéo dài đến lúc trẻ 3 tuổi, lượng kháng thể dự trữ không còn, hệ miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh.

Tại Hội thảo Khoa học Dinh dưỡng Miễn dịch Giai đoạn II (2022 - 2024) do Bộ Y tế phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức mới đây, các chuyên gia nhi khoa cho rằng, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của bệnh tật, trẻ cần chuẩn bị nền tảng sức khỏe tốt. Trong đó, dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện các chức năng cho cơ thể.

"Dinh dưỡng miễn dịch rất tiềm năng trong tăng cường và cải thiện miễn dịch cho nhiều đối tượng kể cả trẻ em và người lớn. Đặc biệt, kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch", PGS.TS.BS Nguyễn Thị Diệu Thúy, một chuyên gia nhi khoa cho biết.

VitaDairy đang là một trong 3 Công ty Sữa bột trẻ em lớn nhất ở thị trường Việt Nam (nguồn Nielsen IQ 2021) nhờ các sản phẩm dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, nguyên liệu nhập khẩu cao cấp và công thức dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam.

Đặc biệt, VitaDairy là doanh nghiệp tiên phong nhập khẩu độc quyền Sữa non ColosIgG 24h từ Mỹ và ứng dụng bổ sung trong bộ sản phẩm Colosbaby for Mum, ColosBaby (ColosBaby Gold 2+, ColosBaby Bio Gold 2+; ColosBaby IQ 2+) và Colos Gain 2+ giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ mẹ và bé khỏi các tác nhân gây bệnh và phát triển khỏe mạnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top