Lãnh đạo Bộ GD&ĐT nói về việc Hà Nội hoãn cho học sinh trở lại trường

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho hay, việc cho học sinh trở lại trường còn tùy vào thực tế và thuộc trách nhiệm của địa phương.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2021 chiều 6/11, trả lời câu hỏi của báo chí về việc khi nào học sinh trở lại trường học trực tiếp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, việc con em mình bao giờ trở lại trường là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Nhưng cùng với đó là những lo lắng, liệu con em mình trở lại trường học ở thời điểm này thì có bảo đảm an toàn?

Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã ban hành một số văn bản về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, căn cứ vào phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn để quyết định cho học sinh trở lại trường theo nguyên tắc: Khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường học tập; đồng thời, chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định.

Cụ thể, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình) thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Tuy nhiên, việc triển khai hướng dẫn này còn phụ thuộc vào thực tiễn của từng địa phương và thuộc trách nhiệm của chính quyền các địa phương.

Cho đến thời điểm này, cả nước có 21 tỉnh, thành tổ chức cho học sinh học trực tiếp, 18 tỉnh, thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và dạy học qua truyền hình, 24 địa phương đang học trực tuyến và qua truyền hình.

Đối với các địa phương có số lượng học sinh lớn như: Hà Nội và TPHCM đã có phương án mở cửa trường học, đón học sinh trở lại học tập trung.

Ngày 31/10, TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh của 18 huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Song ngày 6/11, do tình hình dịch bệnh vẫn có dấu hiệu phức tạp nên TP đã quyết định tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp. Riêng huyện Ba Vì vẫn có thể cho học sinh đi học trở lại.

Ông Sơn cho biết, ngày 1/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã họp với Bộ trưởng Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh khi các cơ sở giáo dục tổ chức học trực tiếp.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top