Làm việc gì cũng phải rõ trách nhiệm

(khoahocdoisong.vn) - Làm việc gì cũng phải rõ trách nhiệm là điều ông Nguyễn Văn Ngọc luôn nghĩ và làm ngay từ khi gia nhập quân đội. Ông hiện 69 tuổi ở số 2, ngõ 34/55/33 đường Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ông Ngọc (phải) tại buổi gặp mặt Hội truyền thống chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị Chi Hội quận Hai Bà Trưng

Ông cho biết, sau hơn 10 năm phục vụ trong quân đội, ông giảm sút sức khỏe do sơ nhiễm chất độc da cam trên chiến trường Quảng Trị, Tây Nguyên và chuyển ngành về Công ty Thực phẩm Hà Nội. Được phân công nhiệm vụ khai thác nguồn nguyên liệu đầu vào cho công ty, ông thường xuyên phải giao dịch với các hợp tác xã và cả các hộ tư nhân chăn nuôi gia súc gia cầm, thủy sản… ký hợp đồng thu mua.

Những năm cơ chế bao cấp, đời sống cán bộ công chức còn nhiều khó khăn nên đã có một số cán bộ nhân viên không xác định rõ trách nhiệm khi thực thi công việc, để xảy ra hiện tượng móc ngoặc tiêu cực, làm lợi cho bản thân nhưng phần nào ảnh hưởng đến uy tín tập thể. Ông đề xuất với lãnh đạo Công ty ký kết giao ước thi đua giữa các tổ, bộ phận, công khai chỉ tiêu sản lượng, đối tác giao dịch khai thác từng tháng, quý và làm rõ trách nhiệm của cán bộ nhân viên để mọi người cùng theo dõi, giám sát, đề nghị khen thưởng khi vượt mức kế hoạch. Cách làm này không “được lòng” một số người nhưng sau một thời gian ngắn đều đã thích ứng tạo nên động lực mới trong công ty.

Chân ướt chân ráo mới về nghỉ hưu, ông “được nhận ngay” nhiệm vụ trưởng Ban công tác Mặt trận địa bàn dân cư vì mọi người đều đã quá rõ về nhân cách và trách nhiệm với tập thể mà ông thể hiện trong giao tiếp sinh hoạt hàng ngày, nhất là những ý kiến đóng góp trong các buổi họp của tổ dân phố cũng như của địa bàn dân cư nhiều năm qua. Hết một nhiệm kỳ, ông được “giao” nhiệm vụ mới: Khu đội trưởng địa bàn dân cư tức là nhiệm vụ quân sự trong dân theo đường lối chiến tranh nhân dân của Đảng. Ông tâm sự, được bà con tin tưởng “giao nhiệm vụ người đại diện” là món quà quý dành cho mình nên không thể từ chối, từ đó cũng phải làm rõ trách nhiệm của “người đại diện” để nói lên được tiếng nói của họ với cấp trên. Có như thế mới đáp ứng được sự mong đợi của bà con và bản thân cũng không cảm thấy áy náy.

Ông chia sẻ, làm công tác Mặt trận phải luôn sâu sát, nắm tình hình hoạt động của các tổ dân phố, các tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Người cao tuổi…tập hợp quần chúng nhân dân, hội viên vào khối đại đoàn kết toàn dân tham gia giám sát và thực hiện chủ trương đường lối, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước. Làm nhiệm vụ Khu đội trưởng không những phải tạo được mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức mà còn tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng xây dựng được “thế trận lòng dân” bảo vệ trật tự an ninh, an toàn xã hội.

Nghe ông chia sẻ kinh nghiệm, mấy anh em nháy nhau đồng tình giao thêm cho ông nhiệm vụ tổ trưởng tổ Hội truyền thống chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị của 2 phường Vĩnh Tuy và Thanh Lương.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top