“Làm phẳng đường cong rác thải nhựa" thắng giải Phóng viên trẻ ASEAN

(khoahocdoisong.vn) - Hai sinh viên ngành Truyền thông, RMIT, đã đem về giải Ba cuộc thi Phóng viên trẻ mảng xã hội khu vực ASEAN với dự án khuyến khích giảm rác thải nhựa.

Dự án “Flatten the Plastic Curve” (Làm phẳng đường cong rác thải nhựa) thuộc Đại học RMIT đã tiếp cận gần 200.000 độc giả trẻ sau một tháng chạy chương trình.

Hai sinh viên ngành Truyền thông, RMIT, đã đem về giải Ba cuộc thi Phóng viên trẻ mảng xã hội khu vực ASEAN với Dự án “Flatten the Plastic Curve”.
Hai sinh viên ngành Truyền thông, RMIT, đã đem về giải Ba cuộc thi Phóng viên trẻ mảng xã hội khu vực ASEAN với Dự án “Flatten the Plastic Curve”.

Theo chủ đề Giới trẻ ASEAN và Covid-19 - Hồi đáp, Hồi phục và Kiên cường mà ban tổ chức (ASEAN Youth Social Journalism Contest) đưa ra, nhóm quyết định giúp các bạn trẻ mua hàng trực tuyến thực hiện những hành động tuy nhỏ nhưng đem đến tác động khi mua hàng, thông qua những thiết kế theo trường phái hoạt họa và dùng marketing sử dụng những người có ảnh hưởng.

Hoàng Nguyễn Nhật Vi, sinh viên Truyền thông (RMIT) cho biết, Covid-19 đã và đang thách thức những thói quen bền vững của người Việt vì họ bị buộc giảm tiếp xúc trực tiếp và không được đi lại khi không thực sự cần thiết.

“Giới trẻ ASEAN đang nhanh chóng điều chỉnh bản thân cho phù hợp hoàn cảnh bằng cách chuyển những hoạt động thường nhật sang các kênh trực tuyến. Song tiện lợi luôn có giá của nó và việc giới hạn tiếp xúc trực tiếp đang khiến chúng ta đánh đổi môi trường lấy sức khoẻ. Cuộc sống "bình thường mới" khiến việc sử dụng bao bì nhựa dùng một lần nhiều hơn”, Vi chia sẻ.

Qua chiến dịch, hai bạn đã khuyến khích các bạn trẻ tạo những thay đổi, chẳng hạn bằng cách đặt hàng từ một cửa hàng để giảm thiểu bao bì nhựa hoặc nhắn tin trực tiếp với chủ cửa hàng hay shipper giao đồ ăn để nhắc họ giảm hết mức có thể lượng bao bì nhựa khi gói hàng.

asean.jpg
Dùng những thiết kế theo trường phái hoạt họa nhóm đã khuyến khích các bạn trẻ tạo những thay đổi, chẳng hạn bằng cách đặt hàng từ một cửa hàng để giảm thiểu bao bì nhựa.

Đến cuối chiến dịch, cả hai đã tiếp cận được tới hơn 40.000 bạn trẻ bằng các mẫu quảng cáo, nhận được lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên và được đề cập đến trên bốn trang Facebook của người có ảnh hưởng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top