Lá dâu, vừng đen chữa táo

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh táo bón có thể dẫn đến bệnh trĩ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, nổi mụn nhọt, thậm chí có thể tắc ruột… Người bị táo bón nên duy trì chế độ ăn nhiều rau, trái cây giàu chất xơ có nhiều trong các loại quả họ cam, bưởi và một số loại quả khác.

Hỏi: Tôi mắc táo bón đã lâu, tôi nghe nói nếu ăn lá dâu với vừng đen sẽ hết táo, không biết có đúng không? Ngoài món ăn này tôi nên ăn gì để tránh táo bón?

Lê Việt Hà (Quảng Ninh)

Lương y Minh Phúc, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Vũng Tàu: Bệnh táo bón có thể dẫn đến bệnh trĩ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, nổi mụn nhọt, thậm chí có thể tắc ruột… Người bị táo bón nên duy trì chế độ ăn nhiều rau, trái cây giàu chất xơ có nhiều trong các loại quả họ cam, bưởi và một số loại quả khác. Nếu người nóng nên ăn đu đủ, mồng tơi, rau đay, mướp, rau lang, cà tím, nha đam, dùng bài lá dâu khô 30g, vừng đen 40g, sắc đặc pha với mật ong uống ngày vài lần. Nếu đi cầu bón mà phải rặn nhiều, đi xong rất mệt, tay chân không ấm do hàn táo nên ăn  mật ong, mè đen, gao lứt, đậu đỏ để trị.

Theo Đời sống
back to top