Kỳ thi đặc biệt nhất trong lịch sử: Khẩu trang cũng thành "vật dụng" thi

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được đánh giá là đặc biệt nhất trong lịch sử. Trong đó có việc thí sinh phải đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển và trong phòng thi.

Theo hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT yêu cầu thí sinh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang đúng cách. 

Như vậy, năm nay, trong tình hình dịch bệnh, ngoài những vật dụng được phép mang vào phòng thi quen thuộc, còn có thêm cả khẩu trang.

Thí sinh đeo khẩu trang khi đến, rời trường thi. Ảnh: KH&ĐS.

Thí sinh đeo khẩu trang khi đến, rời trường thi. Ảnh: KH&ĐS.

Cô Lê Hương Giang, giáo viên coi thi tại điểm thi Trường THPT Amsterdam Hà Nội cho biết, điểm thi tại trường THPT Chuyên Amstetdam Hà Nội đã thực hiện theo đúng quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, nhận diện, sau đó đeo vào phòng thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ.

Phụ huynh đứng đợi con thi cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Phụ huynh đứng đợi con thi cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Theo quan sát của phóng viên KH&ĐS, tại tất cả các điểm thi, việc đeo khẩu trang đều được các thí sinh thực hiện nghiêm túc. 

Thí sinh được nhắc nhở, phát miễn phí khẩu trang. Ảnh: KH&ĐS.

Thí sinh được nhắc nhở, phát miễn phí khẩu trang. Ảnh: KH&ĐS.

Tại điểm thi Trường THPT Chân Mộng, Đoan Hùng, Phú Thọ, có sẵn một bàn phát khẩu trang ở ngoài cổng trường. Thí sinh nào đến chưa đeo khẩu trang liền được nhắc nhở. Đối với thí sinh chưa có khẩu trang, sẽ được phát miễn phí.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng tiến hành đo nhiệt độ cho các thí sinh trước cổng trường. Ảnh: KH&ĐS.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng tiến hành đo nhiệt độ cho các thí sinh trước cổng trường. Ảnh: KH&ĐS.

Theo nhiều phụ huynh và thí sinh, việc thực hiện đeo khẩu trang tuy có hơi khó chịu so với bình thường, tuy nhiên, để phòng tránh dịch bệnh thì đó là điều cần thiết và mỗi người cần có trách nhiệm thực hiện đúng khuyến cáo.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top