Không tự ý dùng lá náng chữa gãy xương

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người cao tuổi, khi bị gãy xương không đến bệnh viện lại tự ý đắp lá cây để điều trị. Tuy nhiên, bệnh có thể biến chứng.

Ông Trần Văn Su (Hòa Bình) tuổi cao bị ngã gẫy ngón tay út, sưng đau. Người nhà không cho đi bệnh viện vì nghĩ tuổi cao rồi, nhà lại ở xa nên dùng cây lá náng theo mách bảo để bó gãy xương. Nhưng bó được vài ngày vết gãy không đỡ mà còn sưng to hơn khiến ông phải vào viện.

Lời bàn: BS Kim Lan, nguyên cán bộ Bệnh viện Châm cứu TƯ chia sẻ, khi bị bong gân hay y học gọi là giãn dây chằng, lấy lá náng rửa sạch, hơ lên ngọn lửa cho lá mềm ra, bỏ gân lá ở giữa, dùng lá náng nóng quấn xung quanh vùng khớp đau, băng lại cho chặt. Ngày thay lá 2 lần, khi nào hết đau thì dừng. Tuy nhiên, khi bị chấn thương cần đến bệnh viện để chiếu chụp, nếu gãy xương thì không nên tự ý dùng cách trên mà phải điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top