Không muốn tiêm insulin vì lo bệnh nặng

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học khuyến cáo dùng insulin từ rất sớm, có thể ngay giai đoạn đầu mới mắc bệnh để bảo vệ tế bào beta tuyến tuỵ, giảm kiệt quệ tế bào sản sinh ra insulin.

Bà Nguyễn Thị Nền (70 tuổi, Hà Nội) bị đái tháo đường gần chục năm nay. Gần đây đường huyết bà tăng cao, bác sĩ nói bà phải tiêm insulin. Bà Nền băn khoăn không muốn tiêm vì nếu đã tiêm tức là bệnh nặng, phải lệ thuộc insulin mãi mãi. 

Lời bàn: BS Thu Trang, Hội Giáo dục người đái tháo đường cho biết, có rất nhiều người bị đái đường trong các thời điểm khác nhau cần tiêm insulin. Tiêm insulin không phải là do bệnh quá nặng hay giai đoạn cuối mới cần tiêm insulin. Ngày nay các nhà khoa học khuyến cáo dùng insulin từ rất sớm, có thể ngay giai đoạn đầu mới mắc bệnh để bảo vệ tế bào beta tuyến tuỵ, giảm kiệt quệ tế bào sản sinh ra insulin. Khi đã có chỉ định của bác sĩ thì người bệnh không nên lo lắng mà nên tuân thủ để kiểm soát tốt đường huyết.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top