Không được đánh giá năng lực giáo viên qua kết quả học tập của học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo các trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá năng lực giáo viên.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa thông báo kết luận tại Hội nghị giao ban chuyên môn giáo dục Tiểu học.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đề nghị các Phòng GD&ĐT thực hiện phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn Toán, Tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa học kỳ II lớp 4 và lớp 5, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng.

Kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch về chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Ngoài ra, công tác lựa chọn sách giáo khoa phải được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định. Các đơn vị tham gia một cách dân chủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT đề nghị phòng giáo dục tiểu học phối hợp với các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7/2021 đúng và đủ đối tượng theo quy định

Đặc biệt, Sở đề nghị các trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, cần có biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới và sáng tạo trong dạy và học.

Chỉ đạo này của Sở GD&ĐT TPHCM đã được nhiều giáo viên chia sẻ, bày tỏ sự hưởng ứng, đồng tình. Bởi, đã có nhiều phản ánh, khi học sinh có kết quả học tập không tốt, thì giáo viên cũng bị trừ điểm thi đua. Từ đó, mà làm nặng hơn căn bệnh thành tích.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top