Khởi động Chương trình “Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020”

(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 nhằm khởi động trở lại với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch triển khai gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 15/5 - 15/7/2020; giai đoạn 2 từ ngày 15/7/2020 đến hết năm 2020 với phạm vi triển khai trên phạm vi cả nước theo nguyên tắc bảo đảm an toàn cho khách du lịch, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách du lịch.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh doanh hoạt động du lịch của TP Cần Thơ bị sụt giảm sâu, số lượng khách lưu trú giảm 71,5% và doanh thu đã giảm 73,3% so với cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi được. Vì vậy, thị trường du lịch nội địa sẽ được quan tâm và kích cầu du lịch là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm từng bước phục hồi du lịch sau dịch bệnh.

Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức.

Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động chương trình, ông Vũ Thế Bình, Phó Chu tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra nhưng ngành du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Theo ông Bình, hiện nay Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19. Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn TP Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là địa điểm phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc. Đây cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau đại dịch Covid-19.

Nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Thời gian thực hiện chương trình là từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top