Khi nào nên phẫu thuật hở vòm

(khoahocdoisong.vn) - Sứt môi - hở vòm hay hở hàm ếch, là loại dị tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh. Ở Việt Nam, tỷ lệ của bệnh này là 1 trên 700 trẻ ra đời. Dị tật này không gây tử vong nhưng có thể làm trẻ gặp khó khăn trong ăn uống, giao tiếp và hòa nhập với xã hội.

Hỏi: Con gái tôi 14 tháng nặng 8kg, cháu bị hở vòm, gia đình tôi muốn phẫu thuật cho con. Xin hỏi  khi nào thì nên phẫu thuật hở vòm cho cháu? Chi phí là bao nhiêu?

Hồng Hoa (Thái Bình)

PGS.TS. Nguyễn Tài Sơn, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Sứt môi - hở vòm hay hở hàm ếch, là loại dị tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh. Dị tật này không gây tử vong, nhưng có thể làm trẻ gặp khó khăn trong ăn uống, giao tiếp và hòa nhập với xã hội. Cháu bé mới 14 tháng tuổi, nặng 8kg còn bé quá không nên mổ bây giờ. Khi cháu được 24 tháng thì có thể mổ được. Hằng năm các bệnh viện đều có tổ chức các đợt mổ nhân đạo cho các cháu có khe hở môi vòm miệng, vì thế, gia đình có thể tìm hiểu, đăng ký cho cháu được khám và phẫu thuật miễn phí.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top