Khàn tiếng kéo dài - Cảnh giác các bệnh lý nguy hiểm!

(khoahocdoisong.vn) - Khàn tiếng kéo dài không chỉ tác động tiêu cực tới công việc, cuộc sống của người mắc, mà còn cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng tại dây thanh. Dưới đây là các bệnh lý nguy hiểm gây ra tình trạng này.

Khàn tiếng là gì?

Tiếng nói con người được tạo ra bởi 2 dây thanh âm (thanh đới) nằm trong thanh quản. Khi dây thanh sưng to do viêm, phù nề, tổn thương sẽ khiến không khí đi qua bị thay đổi, dẫn đến biến dạng giọng nói, gây ra hiện tượng khàn tiếng, thậm chí mất tiếng hoàn toàn.

Khàn tiếng xảy ra khi 2 dây thanh âm bị tổn thương.

Khàn tiếng xảy ra khi 2 dây thanh âm bị tổn thương.

Có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng khàn tiếng, mất tiếng, chẳng hạn như: Nhiễm virus, vi khuẩn, nấm; La hét, lạm dụng giọng nói; Hút thuốc lá; Thời tiết thay đổi đột ngột; Ô nhiễm môi trường…

Nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng dây thanh âm suy yếu, dễ bị tổn thương và viêm nhiễm.

>>> Xem thêm: Giải pháp nào cho người bị khản tiếng lấy lại giọng nói trong sáng? TẠI ĐÂY

Khàn tiếng kéo dài - Triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm 

Hiện tượng khàn tiếng thường sẽ giảm dần trong ít ngày, nhưng nếu kéo dài hơn, thậm chí tới vài tuần thì bạn cần hết sức lưu ý. Bởi đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý như:

Viêm thanh quản mạn tính

Viêm thanh quản mạn gây ra triệu chứng: Khàn tiếng kéo dài, mất tiếng... do hai dây thanh bị sưng, phù nề khiến các mép của chúng không thể rung một cách linh hoạt.

Bệnh lý này thường xảy ra do viêm thanh quản cấp không được điều trị triệt để, tái phát nhiều lần.

Tổn thương thực thể tại thanh quản

Hạt xơ, polyp, u nang dây thanh thường xuất hiện do “lạm dụng” giọng nói thường xuyên, khiến niêm mạc thanh quản bị suy yếu, từ đó hình thành các tổn thương thực thể, cản trở sự rung động của 2 dây thanh, làm thay đổi cách không khí đi qua, dẫn đến khàn tiếng kéo dài, hụt hơi, nói nhanh mệt...

Khàn tiếng kéo dài do tổn thương thực thể tại thanh quản.

Khàn tiếng kéo dài do tổn thương thực thể tại thanh quản.

Ung thư

Bên cạnh các bệnh lý thông thường thì khàn tiếng kéo dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của một số loại ung thư như: Ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp...

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp “vàng” cho người bị khàn tiếng kéo dài

Như vậy, khàn tiếng kéo dài có thể là triệu chứng cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm tại thanh quản.

Tình trạng này cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công việc và cuộc sống của người mắc.

Hiện nay, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện tình trạng khàn tiếng kéo dài an toàn và hiệu quả.

Tiêu biểu như sản phẩm gồm các thảo dược: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh có chứa các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, giúp giảm viêm, tiêu sưng, triệt tiêu những tổn thương thực thể, cải thiện chứng khàn tiếng, khôi phục giọng nói trong sáng.

Bên cạnh đó, các thành phần: Bán biên liên, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi tế bào dây thanh đang bị suy yếu hoặc kích ứng. Do đó, phòng ngừa khàn tiếng tái phát lâu dài.

Chính vì vậy, đây là một sản phẩm độc đáo, giúp cải thiện khàn tiếng nhanh chóng, đồng thời nâng cao sức đề kháng, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững.

Để cải thiện khàn tiếng kéo dài một cách nhanh chóng, đơn giản, hãy dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: rẻ quạt, bán biên liên,, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, giảm viêm thanh quản, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. Hiện nay, Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ cải thiện khàn tiếng kéo dài.

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ cải thiện khàn tiếng kéo dài.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Nếu viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng khiến bạn mất hết tự tin trong giao tiếp và công việc! Hãy gọi đến số tổng đài 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364 để được chuyên gia tư vấn nhanh nhất. Website:

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top