Khám phá văn hóa dùng bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý tại Việt Nam

Người Ý nhẹ nhàng và dựa theo chế độ ăn Địa Trung Hải. Bữa sáng chủ yếu là đồ ngọt. Bữa aperitivo (bữa lót dạ trước bữa tối) chủ yếu được phục vụ các món mặn finger food và uống cocktail hoặc rượu vang.
img_1973-1-.jpg
Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole chia sẻ về văn hóa ẩm thực Ý. 

Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) vừa phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Authentic Italian Table – Italian Breakfast & Aperitivo”. Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam ông Antonio Alessandro và Đại sứ thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam Madame Trang Lê.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực Ý “True Italian Taste” tại Việt Nam năm 2022.

Tại sự kiện này các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối thực phẩm, những người hoạt động trong mảng nhà hàng, khách sạn, giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý đã được khám phá văn hóa dùng bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý, tìm hiểu thông tin về chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chuẩn Ý, và thú vị hơn cả là thưởng thức bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý do đầu bếp Ý Nico Ceccomoro, bếp trưởng nhà hàng Culina và Cugini chuẩn bị.

Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole cho biết: “Thưởng thức ẩm thực là một phần quan trọng trong đời sống của người Ý. Từ thời La Mã, người dân Ý vẫn luôn thưởng thức những bữa ăn đặc trưng cho từng khung giờ trong ngày và tuân theo những quy tắc riêng cho nó.

hhh_8255-1-.jpg
Thưởng thức ẩm thực là nét văn hóa quan trọng trong đời sống của người Ý.

Bữa sáng ngày nay của người Ý nhẹ nhàng và dựa theo chế độ ăn Địa Trung Hải: chủ yếu là đồ ngọt, đồ ăn chỉ gói gọn trong vài chiếc bánh quy ăn cùng với một tách cà phê espresso hoặc cappuccino, bánh mỳ sấy giòn phết mứt với một tách trà nóng hoặc sữa chua với ngũ cốc và hoa quả tươi.

Trái lại, bữa aperitivo (bữa lót dạ trước bữa tối) chủ yếu được phục vụ các món mặn finger food và uống cocktail hoặc rượu vang. Văn hóa ăn bữa aperitivo được bắt đầu ở miền Bắc nước Ý và sau này trở nên phổ biến ở khắp cả nước như ngày nay.”

Trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt hơn 1,3 tỷ USD trong năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp-thực phẩm, tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm F&B tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, dự án quảng bá ẩm thực quốc gia True Italian Taste được triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2018. ICHAM được Chính phủ Ý bổ nhiệm là đơn vị thực hiện tổ chức dự án này tại Việt Nam trong suốt các năm qua.

Năm 2021 sự kiện True Italian Taste chủ đề Vào Bếp Kiểu Ý mặc dù phải diễn ra dưới hình thức online do ảnh hưởng của dịch bệnh. Sự kiện vẫn giữ được mục đích cốt lõi giới thiệu và quảng bá hơn nữa về thực đơn Bàn Ăn chuẩn Ý và nền ẩm thực phong phú của đất nước hình chiếc ủng tới người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top