Khám phá những tác dụng chữa bệnh của hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng

hạt tiêu đen cải thiện hệ tiêu hóa

Sự hiện diện chất piperine có trong hạt tiêu đen giúp tăng tính khả dụng của những dưỡng chất như vitamin A và viatmin C, selen, bet-carotene…, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, piperine còn có tác dụng kích thích được sự dịch chuyển của các amino a-xít trong thành ruột và hạn chế các enzyme, tạo điều kiện để cho cơ thể chuyển hóa các hợp chất dinh dưỡng tốt hơn. Chúng còn có khả năng ngăn ngừa sự dịch chuyển của các chất trong tế bào, hạn chế những hoạt động của ruột. Nhờ đó, mà những dưỡng chất được hấp thu tốt và có giá trị sử dụng cao hơn.

Cải thiện hoạt động tiêu hóa nhờ hạt tiêu đen

Tiêu đen là một thực phẩm có tác dụng kích thích vị giác rất tốt, giúp bao tử tiết ra nhiều a-xít hydrochloric để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Phần lớn những vấn đề về tiêu hóa ở hệ tiêu hóa đều có nguyên nhân từ sự thiếu hụt loại a-xít này. Hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru giúp làm giảm được tình trạng khó tiêu, táo bón, đầy hơi hay đau bụng. Tiêu đen còn có khả năng kháng khuẩn  và hỗ trợ cho việc giải quyết những rắc rối ở đường ruột do vi khuẩn gây ra.

Tiêu đen giúp giảm cân

Theo như một nghiên cứu tại Ấn Độ, dùng tiêu đen dưới dạng thuốc chế xuất trong vòng 6 tuần có thể giúp làm giảm cân. Xương của động vật thí nghiệm dùng tiêu đen cũng cứng và chắc hơn so với loại chỉ ăn mỡ bình thường.

Trong nghiên cứu riêng biệt khác của trường Đại học Hoàng gia Luân Đôn (Anh), các nhà khoa học cũng đã khám phá ra những biến đổi ở gien gây ra béo phì, và cho rằng cơ thể bị béo phì không nhất định là do ăn quá nhiều.

Hạn chế sự tích tụ khí gas trong bao tử

Hạt tiêu đen còn có khả năng ngăn ngừa và loại thải lượng khí gas đang tích tụ trong bao tử. Do đó, nếu như bạn đang bị đầy hơi, thì nên cho tiêu đen vào các món ăn để tạo độ cay thay bằng việc là bạn cho ớt. Khi tình trạng khó tiêu và đầy hơi này quá nghiêm trọng, hãy trộn tiêu đen cùng với dầu thực vật rồi thoa chúng lên bụng và mát-xa nhẹ nhàng để làm giảm các cơn đau.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top