Israel tuyên bố hoàn thiện khí tài tấn công điện tử EA thế hệ tiếp theo

Công ty quốc phòng công nghệ cao Rafael của Israel thông báo hoàn thành phát triển thế hệ mới nhất bộ khí tài tấn công điện tử (Sky Shield of Electronic Attack) EA pods.

Sky Shield là hệ thống tác chiến EW đa năng, thực hiện các nhiệm vụ tác chiến gây nhiễu điện tử, được sử dụng cho các nhiệm vụ gây nhiễu hệ thống radar giám sát và theo dõi mục tiêu, chế áp radar các hệ thống phòng không SEAD và gây nhiễu tự vệ.

Sky Shield có thể được điều chỉnh theo yêu cầu cụ thể của người sử dụng. Bộ khí tài có độ tin cậy cao, không yêu cầu phi công trực tiếp vận hành. Sky Shield sử dụng các phương pháp tác chiến EW mới nhất, phát triển trên cơ sở khối kinh nghiệm đồ sộ của Rafael trong phát triển và khai thác sử dụng các hệ thống EW không quân và hải quân.

EA Pods gây nhiễu hệ thống radar giám sát và theo dõi mục tiêu, chế áp radar các hệ thống phòng không SEAD và gây nhiễu tự vệ.

Theo thông báo của công ty, Bộ khí tài container treo dưới thân máy bay (pod EA) thế hệ mới nhất được thiết kế và chế tạo dựa trên công nghệ Bộ nhớ tần số vô tuyến kỹ thuật số (DRFM) hiện đại, được chứng minh hiệu quả trong tác chiến, Cấu hình mảng quét điện tử chủ động (AESA), Bộ phát xung vô tuyến Gallium Nitride (GaN) công suất lớn định hướng, tăng cường khả năng chế áp hệ thống radar đối phương (SEAD).

EA pod hiện đang trải qua quá trình bay thử nghiệm rộng rãi trên máy bay chiến đấu thế hệ 4,5, thực hiện các bài kiểm tra theo yêu cầu của một khách hàng dấu tên.

Công ty cho biết, bộ khí tài tác chiến điện tử EA sẽ có những tính năng kỹ chiến thuật chưa từng có, cho phép chế áp tất cả các loại radar của đối thủ tiềm năng và có thể chọc thủng Hệ thống Phòng không Tích hợp Chống Tiếp cận (A2 / AD) của những đối thủ tiềm năng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top