Huy chương vàng Toán học IMO nộp nguyện vọng duy nhất vào khoa Toán, ĐHSP HN

(khoahocdoisong.vn) - Nguyễn Thuận Hưng, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), người vừa giành Huy chương Vàng Olympic Toán học 2019 đã nộp một nguyện vọng duy nhất vào khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Khi nghe thông tin em Nguyễn Thuận Hưng (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng), người vừa đoạt huy chương vàng Toán Quốc tế IMO dự định sẽ vào khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều người không khỏi ngạc nhiên, vui thích.

Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Ngọc Hà, bố của em Nguyễn Thuận Hưng nói: Thực ra, đây là định hướng của gia đình. Chúng tôi rất mong con đem kiến thức truyền đạt lại cho các học trò, cống hiến cho đời bằng cách đó. Con người có thể thành công ở nhiều con đường khác nhau, và cũng đặt ra các mục tiêu khác nhau. Có người là tiền bạc, có người là chức vụ, thăng tiến, còn chúng tôi chỉ mong con đi theo nghề thầy, để lại tiếng thơm cho đời từ nghề thầy.

Trả lời câu hỏi, vậy đây là mong muốn của gia đình, hay cũng là sở thích của Thuận Hưng, chị Phạm Thị Họa, mẹ của Thuận Hưng nói: "Thực ra ban đầu cháu cũng chưa thích, nói rằng con phải cân nhắc đã, con quyết định sau.

Nhưng rồi, cháu nói đã hoàn toàn nhất trí với suy nghĩ của bố mẹ. Tôi cũng hỏi cháu là vì sao con lại quyết định như vậy thì cháu nói rằng con đã suy nghĩ kỹ, và thấy rằng con rất yêu môn Toán, có hứng thú với nó.

Bản thân tôi thì nghĩ rằng, trong các nghề gắn với chữ Thầy, rất quý: thầy giáo, thầy thuốc... cháu chọn nghề nào cũng được. Nhưng nghề thầy tôi thấy có vẻ hợp với cháu hơn. Vì những kiến thức mà cháu đã được học, nếu không đem truyền thụ lại cho học sinh thì rất phí. Nên khi cháu có lựa chọn như vậy tôi rất vui".

Anh Nguyễn Ngọc Hà cũng chia sẻ, Thuận Hưng chỉ nộp một nguyện vọng duy nhất, đó là vào khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trở về từ cuộc thi Toán Quốc tế IMO, ngay ở cửa ra sân bay, "chàng trai vàng" Toán học cho biết, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong dự định mà mình đã lựa chọn.

Gần đây, có không ít ý kiến lo ngại rằng học sinh học chuyên sẽ học lệch, hoặc là những "gà nòi", chỉ biết học và học. Tuy nhiên, theo chia sẻ của chị Họa, mẹ Hưng, Hưng không học nhiều, thậm chí mải chơi, đặc biệt là hồi cấp 2.

"Cháu không bao giờ học tới đêm khuya. Tối toàn chơi. Tôi còn hỏi: Sao con không học mà chỉ chơi thế này? Thì cháu trả lời: Mẹ cứ muốn con học mãi thì đầu óc con làm sao mà chịu nổi, con phải chơi một chút chứ", chị Họa cười.

Còn theo chia sẻ của anh Hà, Hưng chơi bóng rất cừ, ở trường Hưng tham gia và giành giải thưởng tất cả các cuộc thi thể thao hay dansport. “Hưng còn sành điệu trong ăn mặc và để đầu tóc rất thời thượng”, anh Hà kể về con.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top