Ảnh minh họa.
Cụ thể, theo thông báo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa phát ra, doanh số bán hàng Quý 3/2017 (từ đầu tháng 7 – 9/2017) của 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam là 845.604 xe, tăng 14% so với Quý 2 năm 2017.
Cũng qua ghi nhận trên thị trường trong tháng 8 vừa qua, các thương hiệu xe máy và mô-tô có mặt tại Việt Nam lao vào một cuộc đua giảm giá không thua kém thị trường ô tô, nhất là các mẫu xe phân khối lớn.
Ở phân khúc xe máy phổ thông dưới 150cc, chỉ có Yamaha tặng điện thoại thông minh cho khách mua mẫu Janus, SYM tặng 100% phí trước bạ cho mẫu Shark mini 125 EFI, Suzuki tặng 500.000đ hỗ trợ phí trước bạ cho các khách hàng mua mẫu xe côn tay Axelo 125 và mẫu xe tay ga Impulse 125 FI…
Đặc biệt, ở xe phân khối lớn thì Harley-Davidson giảm giá CVO Street Glide, Street Breakout… tới hơn 480 triệu đồng; Ducati mạnh tay giảm hơn 120 triệu đồng cho các mẫu Multistrada 1200, Kawasaki có các mức giảm từ 10 – 30 triệu đồng… thì đến tháng 9/2017 này, các chương trình ưu đãi đã bớt đi nhiều (trừ Ducati với mẫu Multistrada 1200).
Trong khi đó, một số thay đổi ở thị trường mô-tô Việt Nam là mẫu xe ga C600 của BMW không còn được phân phối, Piaggio âm thầm giảm giá Beverley hơn 20 triệu đồng (xuống còn 120 triệu đồng, bằng đúng giá Vespa GTS 300), mẫu naked-bike cỡ lớn của Suzuki là GSX- S 1000 giảm nhẹ gần 20 triệu đồng, xuống còn 399 triệu đồng (phiên bản tiêu chuẩn).
Sau đây là chi tiết các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao hiện được 5 thành viên VAMM cung cấp cho thị trường Việt Nam:
Minh Tâm (tổng hợp)