Hơn 13.000 bệnh nhân Covid-19 là giáo viên, học sinh

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong đợt dịch Covid-19 thứ tư từ ngày 27.4 đến trước ngày khai trường 5.9, cả nước ghi nhận hơn 13.000 bệnh nhân đang công tác trong ngành giáo dục, trong đó, hơn 10.000 học sinh, sinh viên.
Xét nghiệm Covid-19 cho học sinh tại Bắc Ninh trong tháng 7.2021 /// ẢNH B.NXét nghiệm Covid-19 cho học sinh tại Bắc Ninh trong tháng 7.2021 - ẢNH B.N
Xét nghiệm Covid-19 cho học sinh tại Bắc Ninh trong tháng 7.2021

ẢNH B.N

Cụ thể, tính đến hết ngày 4.9, ngành GD-ĐT trên cả nước có tổng số 13.225 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 3.001 ca cán bộ, giảng viên, giáo viên; 10.224 ca là học sinh, sinh viên.

Tính đến hết ngày 4.9, số ca bệnh đang điều trị là 11.828 trường hợp, trong đó có tới hơn 9.000 bệnh nhân là học sinh, sinh viên, còn lại là cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở GD-ĐT.

 TP.HCM là địa phương có số ca bệnh nhiều nhất với 6.589 học sinh và 2.083 giáo viên (tính đến thời điểm Bộ GD-ĐT thống kê).

Mới đây, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó yêu cầu các cơ sở GD-ĐT kiểm tra, rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phối hợp với chính quyền, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ. "Tuyệt đối không để có học sinh thiếu ăn, thiếu mặc, giúp các em được tham gia đầy đủ các hình thức học tập, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau", văn bản nêu.

Đồng thời, ký kết quy chế, chương trình phối hợp giữa cơ sở giáo dục với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể, các hội ở địa phương để quản lý, giáo dục học sinh, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em có phương tiện tối thiểu đáp ứng việc học tập trực tuyến trong thời gian chưa thể tới trường vì dịch bệnh.



Covid-19 sáng 8.9: Cả nước 550.996 ca nhiễm, 311.710 ca khỏi | Phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường


Bộ GD-ĐT cũng cho biết đang đề nghị ngành GD-ĐT các địa phương tiếp tục tiến hành rà soát, thống kê số lượng học sinh gặp khó khăn về các điều kiện dạy học trực tuyến để có giải pháp phù hợp.

Các địa phương đều cam kết hỗ trợ học sinh khó khăn, "không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau", nhưng giải pháp hữu hiệu và đi vào cuộc sống ra sao thì chưa rõ.

Trên thực tế năm học mới đã bắt đầu nhưng rất nhiều học sinh ở các địa phương tâm dịch vẫn thiếu tất cả những điều kiều kiện thiết yếu để phục vụ việc học tập trực tuyến như: thiếu trang thiết bị máy móc, thiếu sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập.

Học sinh đang điều trị Covid-19 dù ở nhà hay trong khu cách ly đều không có tâm trí đâu để học tập trong khi các bạn cùng lớp đã vào học theo tiến độ chương trình. 

Tại Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng GD-ĐT ứng phó với đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư tổ chức tiêm chủng cho học sinh các cấp sau khi cơ quan chuyên môn có hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi..

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh, sinh viên và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường. Xây dựng phương án cụ thể về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp (đối tượng dưới 18 tuổi).

Theo thanhnien.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top