Hội thảo quốc tế truyền thông khoa học và STEM 2019

(khoahocdoisong.vn) - Hội thảo quốc tế truyền thông khoa học và STEM 2019 do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN (VNU-HUS) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) phối hợp tổ chức nhằm tập huấn những kinh nghiệm và hoạt động tương tác trong dạy và học STEM cho các giảng viên và giáo viên.
PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc.

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc.

Sáng 7/11, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo quốc tế truyền thông khoa học và STEM 2019 (HUS-NUS Science Communication and STEM Workshop 2019).

Mr. Sow Chorng Haur - Khoa Khoa học, Trường Đại học Quốc Gia Singapore.

Mr. Sow Chorng Haur - Khoa Khoa học, Trường Đại học Quốc Gia Singapore.

Sự kiện do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN (VNU-HUS) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) phối hợp tổ chức nhằm tập huấn những kinh nghiệm và hoạt động tương tác trong dạy và học STEM cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng cũng như giáo viên của một số trường phổ thông chuyên, trường phổ thông thực hành tại Việt Nam.

Robot tự chế tạo của các em học sinh trường làng.

Robot tự chế tạo của các em học sinh trường làng.

Tại hội thảo, các giảng viên của Đại học Quốc gia Singapore, Trường ĐHKHTN và các chuyên gia STEM sẽ tập huấn kinh nghiệm về giảng dạy cũng như trình diễn các mô hình đi kèm sử dụng trong giảng dạy STEM cho các đại biểu tham dự.

Các đại biểu sẽ cùng chia sẻ thông tin về những đổi mới trong học tập liên-đa ngành và công nghệ, tăng cường giáo dục thực hành thúc đẩy mức độ tư duy và khả năng khám phá chuyên sâu của người học. Những gì được giới thiệu ở đây là thực tiễn và nền tảng tốt nhất, được thiết kế, thử nghiệm để phục vụ và mang lại lợi ích cho người học.

Những sản phẩm sáng tạo được tái chế từ rác thải.

Những sản phẩm sáng tạo được tái chế từ rác thải.

Bên cạnh đó, các chuyên gia STEM hàng đầu Việt Nam và Singapore cũng giới thiệu về các kỹ thuật truyền thông khoa học hiệu quả để tăng cường hứng thú với khoa học và hoạt động đào tạo ứng dụng tại Việt Nam.

Hội thảo có hai phiên toàn thể và bốn hội thảo chuyên đề song song trong ba ngày từ 7 – 9/11. Những người tham gia sẽ tìm hiểu những ý tưởng và phương pháp mới được giới thiệu trong hai ngày đầu tiên và vào ngày thứ ba, họ sẽ có cơ hội thực hành kiến thức mới và chia sẻ ý tưởng cũng như kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy tại đơn vị công tác của mình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top