Hội nghị Khoa học kỹ thuật Hoàn Mỹ lần 4

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/11, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ IV cho hơn 370` bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế từ 15 bệnh viện và 11 phòng khám trên toàn hệ thống.
PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, các chuyên gia quốc tế từ tổ chức thẩm định chất lượng Joint Commission International, Đại học Regis – Hoa Kỳ cùng hơn 80 chuyên gia đầu ngành và đại biểu từ bệnh viện công lập và ngoài công lập trong địa bàn thành phố đã tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng nhấn mạnh: “Về mặt chuyên môn kỹ thuật, rất cần các bệnh viện tư phát triển và cung ứng các dịch vụ chăm sóc mà khối công lập còn khó khăn về nguồn lực, tham gia phát triển các loại hình du lịch y tế, góp phần hạn chế người Việt Nam ra nước ngoài khám, chữa bệnh”.

PGS.TS.BS Phạm Thọ Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS.BS Phạm Thọ Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị Khoa học lần này có quy mô gấp đôi năm trước với 42 báo cáo viên và 56 đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án cải tiến chất lượng đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau như Nội, Ngoại, Sản Nhi, Vi sinh, Hóa sinh, Huyết học, Chẩn đoán hình ảnh, Dược, Điều dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Quản lý chất lượng. Đây có thể xem là nền tảng cho những thay đổi và bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, phát triển kĩ thuật chuyên sâu cho hệ thống các bệnh viện – phòng khám Hoàn Mỹ.

TS.BS Cam Ngọc Phượng báo cáo tại hội nghị.

TS.BS Cam Ngọc Phượng báo cáo tại hội nghị.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, có ý nghĩa lớn đối với việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tạo ra diễn đàn chia sẻ chuyên môn, trao đổi cập nhật kiến thức giữa các đồng nghiệp không chỉ trong nội bộ Hoàn Mỹ mà đặc biệt học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành quốc tế cũng như các đồng nghiệp đến từ các bệnh viện bạn, các đơn vị - tổ chức chuyên môn.

Nội dung đề tài của hội nghị phong phú, nêu bật được kết quả các công trình nghiên cứu với 6 báo cáo chuyên đề, 12 báo cáo đề tài Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu - Dược, 13 đề tài báo cáo Ngoại - Sản và 12 đề tài về Điều Dưỡng - Quản lý chất lượng - Kiểm soát nhiễm khuẩn, 20 báo cáo poster. Đặc biệt, lần đầu tiên các đề tài trình bày tại hội nghị được xuất bản thành một ấn phẩm của Tạp chí Y học Thực hành dành riêng cho Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ. Đây là một trong những tạp chí chuyên ngành có uy tín của Bộ Y tế với chỉ số ISSN có giá trị cao được công nhận về mặt khoa học. Điều này đánh dấu bước chuyển mình của việc nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học nói riêng và khả năng tiếp cận những phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến trong khu vực của hệ thống Hoàn Mỹ để sánh bước cùng các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành.

ThS điều dưỡng Nguyễn Thị Hoa trình bày báo cáo.

ThS điều dưỡng Nguyễn Thị Hoa trình bày báo cáo.

Các đề tài nghiên cứu, đánh giá kết quả điều trị cũng như cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện trong thời gian qua tại các bệnh viện, phòng khám trên toàn hệ thống cho thấy sự sáng tạo, và cập nhật liên tục các ứng dụng trong công tác lâm sàng và quản trị vận hành của đội ngũ y bác sĩ Hoàn Mỹ. Tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề trong thực hành lâm sàng cũng như cập nhật các tiến bộ mới nhất trong y khoa để hoàn thiện mình chính là giá trị cốt lõi cũng như văn hóa Hoàn Mỹ.

Tinh thần học hỏi này được thể hiện qua việc ký kết hợp tác của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ với các trường Đại học cũng như các bệnh viện bạn trong việc đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học, nhằm cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu, liên tục cũng như các cơ hội nghiên cứu khoa học cho đội ngũ y bác sĩ với mong muốn góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn lực y tế của xã hội.

TS.BS Nguyễn Văn Thanh trình bày báo cáo.

TS.BS Nguyễn Văn Thanh trình bày báo cáo.

Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân Việt bằng sự đổi mới và tiên phong, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ luôn học hỏi, nỗ lực nâng cao quản lý chất lượng của toàn hệ thống, minh chứng chính là những thành tựu, giải thưởng lớn đáng tự hào trong những năm qua. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và các bệnh viện, phòng khám thành viên đã liên tục đạt các giải thưởng cao quý của hội nghị Hospital Management Asia (Quản lý Bệnh viện châu Á) hằng năm.

Cùng ngày 15/11, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vinh dự nhận giải thưởng “Bệnh viện của năm 2019” do tổ chức Frost& Sullivan uy tín bình chọn. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tập đoàn đón nhận giải thưởng này.

Những vinh danh liên tục như một sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của Hoàn Mỹ và tiếp thêm động lực giúp Tập đoàn tiếp tục tiến bước trên hành trình trở thành đơn vị cung cấp sức khoẻ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top