Hôi miệng từ cuống họng - Phải làm sao?

Hôi miệng từ cuống họng là tình trạng rất nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách khắc phục ra sao? 

Nguyên nhân nào dẫn đến hôi miệng từ cuống họng?

Tình trạng hôi miệng từ cuống họng dễ dàng “ghé thăm” chúng ta bất cứ khi nào mà không báo trước. Vậy đâu là nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện?

Vệ sinh răng miệng kém

Khi ăn xong, các hạt thức ăn dư thừa dễ mắc vào khe kẽ, nếu không làm sạch kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công tế bào nướu, lợi, làm hơi thở “nặng mùi”.

Thực phẩm 

Đồ ngọt khi phân hủy chất này sẽ tạo ra nhiều acid, tác động xấu đến cấu trúc răng. Hoặc thói quen ăn nhiều gia vị hành, tỏi,... cũng khiến mùi hơi thở của bạn rất khó chịu.

Hành, tỏi dễ gây hôi miệng.

Hành, tỏi dễ gây hôi miệng.

Một số bệnh lý

Trong một số bệnh như: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa, hoặc tiểu đường... khiến răng miệng nhạy cảm hơn, dễ viêm nhiễm và gây hôi miệng.

Tuy nhiên, về sâu xa, nguyên nhân khiến hôi miệng hình thành là do thiếu dinh dưỡng cho nướu lợi, làm chúng sẽ trở nên kém chắc khỏe, dễ bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến tổn thương.

>> Xem thêm: Hơi thở có mùi là bệnh gì? TẠI ĐÂY.

Khắc phục hôi miệng từ cuống họng như thế nào?

Dưới đây sẽ là một số gợi ý hữu ích giúp bạn cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé!

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, kết hợp dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng các dung dịch chuyên dụng để làm sạch tối đa. 

Súc miệng giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

Súc miệng giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

- Chú ý dinh dưỡng: Tăng cường rau xanh, trái cây, uống nước thường xuyên. Hạn chế đồ ngọt, giảm tiêu thụ đồ ăn nhanh, kiêng rượu, bia, hút thuốc... 

- Để hạn chế khô miệng, bạn có thể nhai kẹo cao su không đường, giúp tăng cường tiết nước bọt nhằm làm sạch khoang miệng tự nhiên. 

Giải pháp cải thiện hôi miệng từ cuống họng hiệu quả nhờ thảo dược 

Để sớm cải thiện chứng hôi miệng từ cuống họng và ngăn ngừa chúng quay trở lại, người mắc cần khắc phục nhanh các triệu chứng viêm nhiễm trong khoang miệng, đồng thời tăng cường dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi.

Do đó, các chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, vừa an toàn mà đạt hiệu quả tốt, nổi bật nhất là dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính), kết hợp với các thảo dược quý khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, đã được chứng minh có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch răng nướu rất tốt, hơn nữa còn chứa các chất thơm tự nhiên giúp khử mùi hơi nhanh chóng.

Sản phẩm được đánh giá cao tại nhiều hội thảo chuyên ngành và chính người dùng phản hồi tích cực, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Thương hiệu gia đình tin dùng”...

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm cải thiện tình trạng hôi miệng, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn các sản phẩm lâu năm trên thị trường, được nghiên cứu, chứng minh lâm sàng có hiệu quả tốt với bệnh răng lợi, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận bởi nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn... mà sản phẩm chứa thành phần chính từ sáp ong là một trong số ít các sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có lời giải đáp về tình trạng hôi miệng từ cổ họng. Để sớm khắc phục vấn đề này, đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong mỗi ngày, bạn nhé! 

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng.

Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng... người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 lần để  giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

Nutridentiz giúp cải thiện hôi miệng hiệu quả.

Nutridentiz giúp cải thiện hôi miệng hiệu quả.

Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/.

Hiện nay, nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Nutridentiz và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Nutridentiz miễn phí. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được gần 15%, tương đương 120.000đ). 

Ngoài ra, nhãn hàng cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top